Đà Nẵng: Nắng nóng gay gắt, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng

Vũ Thành|21/05/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nền nhiệt tại TP. Đà Nẵng đang phổ biến từ 37-39 độ C, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng báo động cấp 3. Chi cục Kiểm lâm thành phố đề nghị các địa phương chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ngày 19/5, Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết, thời tiết tại thành phố đang trong tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-390C, có nơi trên 390C. Độ ẩm có ngày xuống thấp từ 40-50%. Chi cục Kiểm lâm dự báo với điều kiện thời tiết trên, từ ngày 18 đến 23/5/2023, trên địa bàn thành phố tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng báo động cấp 3 (cấp cao, có khả năng dễ cháy).

chay-rung.jpg
Nắng nóng gay gắt và kỷ lục làm tăng nguy cơ cháy rừng. Ảnh minh họa

Theo đó, đơn vị đề nghị các địa phương chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì. Các hạt Kiểm lâm và ban quản lý rừng kịp thời thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về UBND quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng tổ chức lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 "Wow Đà Nẵng"
    Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” sẽ diễn ra từ ngày 28/7 đến 1/8 nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, góp phần định vị Đà Nẵng là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nắng nóng gay gắt, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng