Đà Nẵng: Tàu tiếp liệu đâm gãy trụ bê tông cầu cảng

Tân Mỹ|02/12/2018 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Trong quá trình vào cập cảng tiếp dầu, một tàu chở dầu va chạm vào cầu cảng tiếp dầu của Kho xăng dầu Petec (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) dẫn đến hư hỏng và có nguy cơ gây tràn dầu.

>>> Bức tường cát cao 100 mét nuốt chửng thành phố Trung Quốc sau 5 phút

>>> Kiên Giang: Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng gắn liền với bảo vệ môi trường

Cầu cảng nơi xảy ra sự cố

Khoảng 7 giờ 45 sáng ngày 1/12/2018, trong lúc chuẩn bị bơm dầu vào đường ống ngầm dẫn dầu vào kho xăng dầu Petec Hòa Hiệp, tàu chở dầu Hải Hà Petrolimec bất ngờ đâm mạnh vào chân cầu cảng, khiến trụ bê tông đỡ cầu bị gãy, trơ khung sắt, nhiều vị trí trên cầu bị nứt nẻ và có khả năng sập bất cứ lúc nào.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận nơi xảy ra sự cố

Cú đâm mạnh cũng khiến một số mối nối của ống dẫn dầu bị hở khiến một lượng dầu đã tràn ra biển. Lo ngại lượng dầu trong đường ống dẫn vào bờ tiếp tục bị tràn ra biển, lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã được huy động ra hiện trường để phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai phương án ứng cứu, đặt phao quây ngăn không cho dầu tràn ra ngoài đồng thời tiếp tục xử lý sự cố.

Đặt phao ngăn dầu chảy ra biển

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết hiện lực lượng PCCC đang tiếp cận đường ống dẫn dầu và sẽ hút toàn bộ lượng dầu có bên trong để khắc phục sự cố

Tân Mỹ

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tàu tiếp liệu đâm gãy trụ bê tông cầu cảng