Đà Nẵng triển khai phương án phục hồi du lịch

Gia Hân|18/03/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Nhằm triển khai các hoạt động để phục hồi du lịch, Đà Nẵng đã chuẩn bị nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ, triển khai các sản phẩm mới, đảm bảo an ninh – an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông, xúc tiến thị trường.

Sáng nay (18/3), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với thông điệp “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch”.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch chịu trách nhiệm, xây dựng và tổ chức triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19 tại địa điểm kinh doanh và đối với các dịch vụ phục vụ khách, thực hiện đúng và nghiêm túc quy trình đón và phục vụ khách, quy trình xử lý sự cố y tế tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khi có trường hợp khách mắc COVID-19.

Riêng các cơ sở lưu trú du lịch bố trí khu vực/phòng riêng đảm bảo các điều kiện về y tế theo quy định để tiếp nhận điều trị F0 thể nhẹ (khách du lịch đang lưu trú, nhân viên cơ sở lưu trú…) là yêu cầu bắt buộc.

Cầu Vàng – Biểu tượng của du lịch Đà Nẵng

Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng các chính sách linh hoạt về hoàn/ hủy dịch vụ để hỗ trợ khách; công khai thông tin về các chính sách sử dụng dịch vụ, chính sách hoàn, hủy để khách được biết.

Doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, ép khách, găm giữ phòng, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch thành phố.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch triển khai các chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, chính sách với giá hấp để thu hút du khách, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch bệnh để phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Theo bà Hạnh, vừa qua, thành phố cũng đã phối hợp với các ngành tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án lớn của du lịch, để sớm đưa vào hoạt động. Chúng ta cần công khai các chính sách của khách sạn dành cho khách tránh tình trạng hiểu lầm, phàn nàn của du khách về giá và dịch vụ.

Theo bà Hạnh, để chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo số lượng, chất lượng tương ứng với mức độ phục hồi của các thị trường khách du lịch, các doanh nghiệp cần chủ động theo dõi tình hình thị trường để tuyển dụng lao động đảm bảo số lượng và chất lượng.

“Qua phương án này, thành phố cũng xác định trách nhiệm của các ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tham gia vào việc khôi phục, mở cửa du lịch trở lại.

Về chất lượng, đây là vấn đề chúng tôi rất lo sau 2 năm dịch bệnh có thể nhân lực chúng ta đã đi làm nhiều ngành khách, bây giờ tuyển dụng lại, các bạn sẽ quên tay nghề. Do đó, chất lượng dịch vụ cần được đặt lên hàng đầu” – bà Hạnh nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến, thu hút các thị trường khách và sát cánh cùng doanh nghiệp trong nhiệm vụ phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Trong năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng lựa chọn thông điệp “Enjoy Đà Nẵng – Tận hưởng Đà Nẵng” để thu hút, mời gọi du khách đến với Đà Nẵng, chú trọng thị trường khách nội địa. Trong đó tập trung xúc tiến, quảng bá các sản phẩm thế mạnh như du lịch sức khỏe và nghỉ dưỡng biển, golf, MICE.

“Đối với thị trường quốc tế, chúng tôi tăng cường kết nối, thu hút lại thị trường trọng điểm truyền thống (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và thị trường gần Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia..). Đồng thời, tăng cường công tác xúc tiến các đường bay mới và tiềm năng như Ấn Độ, Nga, Úc, Tây Âu, Bắc Âu, Mỹ và Trung Đông… để mở rộng thị trường du lịch, kết nối Đà Nẵng với thế giới”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói và cho biết Đà Nẵng cũng sẽ là địa phương đầu tiên ở Việt Nam đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc tế như Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Route Asia 2022, Giải golf phát triển châu Á (ADT) Asian Development Tour, nằm trong hệ thống giải Asian Tour, giải golf chuyên nghiệp hàng đầu châu Á.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triển khai phương án phục hồi du lịch