Điện Biên: Mưa lớn gây ngập lụt tại TP.Điện Biên

Hồng Nhung (th)|26/09/2017 01:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 18h10 ngày 25/9 một trận mưa lớn và kéo dài tại TP.Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã khiến nhiều tuyến phố của thành phố bị ngập lụt, giao thông ách tắc, hỗn loạn và đi lại gặp nhiều khó khăn.

Điện Biên mưa lớn gây ngập lụt tại TP.Điện Biên

Theo đó trên các tuyến đường bị phố bị ngập như: Tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua khu vực Quảng trường 7/5 là nơi thường xuyên bị ngập sâu trong nước nhất. Trên suốt chiều dài hơn 100 mét từ khu vực cổng trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đến ngã tư bờ hồ, trước trụ sở Tỉnh ủy Điện Biên có mực nước dâng cao hơn nửa mét, tràn vỉa hè và mang theo nhiều rác thải. Cá biệt có nơi mực nước dâng lên gần 1 mét.

Đặc biệt tại khu vực trước cổng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nơi được coi là vùng trũng, thấp, nước đổ về nhiều đã khiến cả một đoạn đường ngập sâu hơn nửa mét. Mỗi khi có xe tải lưu thông qua, nước lại tạo sóng, chảy tràn vào cổng, khuôn viên sân một số công sở, cơ quan như Sở Nội vụ, Cục thống kê, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội… trên dọc tuyến phố này.

Theo nhiều người dân cho biết, tình trạng ngập lụt xảy ra thường xuyên trên đoạn tuyến thuộc đường Võ Nguyên Giáp mỗi khi có mưa kéo dài. Bởi tuyến phố này trũng, hệ thống thoát nước không kịp tiêu thoát nên dẫn đến ngập nước.

Đến hơn 20h cùng ngày, mực nước trên các tuyến phố đã giảm, lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả.

Hồng Nhung (th)

Bài liên quan
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
    Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói: "Chúng ta không bao giờ quên những tấm gương anh dũng, mưu trí, sáng tạo, làm rạng danh truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc ta như anh hùng Tô Vĩnh Diện, anh hùng Bế Văn Đàn, anh hùng Phan Đình Giót… cùng hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ, đồng bào đã kiên cường, dũng cảm không sợ hy sinh, gian khổ với tinh thần "thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ", "quyết tử để Tổ quốc quyết sinh,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa lớn gây ngập lụt tại TP.Điện Biên