Diễn tập xử lý sự cố cháy máy bay ở Nội Bài

Mộc An (t/h)|25/09/2019 12:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 34 phương tiện cùng 300 người diễn tập tình huống giả định bay gặp sự cố, tiếp đất lệch đường băng gây cháy ở sân bay Nội Bài sáng 25/9.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn, cứu hộ năm 2019 với tình huống tàu bay hạ cánh khẩn cấp khi gặp sự cố vào sáng nay (ngày 25/9).

Tham gia diễn tập gồm có đông đảo các đơn vị trong ngành hàng không: lực lượng Công an; Cảnh sát; Quân đội; lực lượng y tế; lực lượng phòng cháy chữa chát với tổng số gần 300 cá nhân và 34 phương tiện từ 29 đơn vị tham gia. Các lực lượng đã phối hợp triển khai kế hoạch, tổ chức huấn luyện, hợp luyện từ ngày 23-25/9 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo tình huống giả định, tàu bay A330-200 từ Singapore dự kiến hạ cánh tại Nội Bài lúc 9h24, tuy nhiên, trước khi hạ cánh hơn 20 phút, tổ bay xin Đài kiểm soát không lưu được hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng sự cố và đã ngắt động cơ bên trái.

Xe chữa cháy được huy động dập lửa khống chế đám cháy giả định trên máy bay. Ảnh. Sơn Phương

Trên tàu bay có 260 hành khách, 16.000 kg hàng hóa cùng 8 phi hành đoàn. Đài chỉ huy quyết định cho tàu bay hạ cánh xuống đường băng. Đến 9h25, tàu bay tiếp đất nhưng bị lệch phải và xông ra ngoài đường băng gây cháy.

Nhận được thông tin sự cố, hơn 300 người thuộc các đơn vị trong ngành hàng không, công an, quận đội, y tế… cùng các phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường khống chế đám cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn trên sân đỗ tàu bay đã diễn ra thành công theo đúng kịch bản, các lực lượng và phương tiện diễn tập phối hợp nhanh chóng, có hiệu quả góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong các tình huống tương tự có thể xảy ra tại Cảng hàng không Nội Bài.

Thông qua các hoạt động thực tập, diễn tập an ninh, phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ, lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống mất an ninh an toàn sân bay nhằm mục đích nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng chỉ huy; kỹ năng vận hành phương tiện của các lực lượng tham gia xử lý tình huống khẩn nguy, cháy, nổ tại Cảng hàng không; kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, trình tự xử lý thông tin triển khai lực lượng, phương tiện khi có tình huống khẩn nguy tại Cảng; đánh giá công tác phối hợp của các đơn vị trong việc tổ chức, điều hành khi có tình huống xảy ra…

Mộc An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập xử lý sự cố cháy máy bay ở Nội Bài