Đoàn công tác của Hội NS&MT Việt Nam thăm và làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam

Hà Thu|24/06/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 23/6, đoàn công tác của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã đến tham quan Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam của Công ty Cổ phần Môi trường Huy Hoàng Eco tại thôn Hòa An, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội, ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và Hội viên của Hội.

Làm việc với đoàn công tác của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam là các lãnh đạo và nhân viên của Công ty Cổ phần Môi trường Huy Hoàng Eco do ông Phùng Văn Huy - Chủ tịch HĐQT chủ trì.

nha-may-xu-ly-rac-quang-nam-2-.jpg
Ông Phùng Văn Huy - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường Huy Hoàng Eco chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Phùng Văn Huy đã phát biểu chào mừng đoàn công tác và thông tin khái quát về Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam. Các đại biểu đã trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến công nghệ xử lý chất thải, hiệu quả công nghệ xử lý, những về tác động đối với môi trưởng, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân xung quanh.

nha-may-xu-ly-rac-quang-nam-6-.jpg
Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Xuân cho biết: "Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện. Định hướng của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đó là: “Đưa nước sạch đến với người nghèo, biến chất thải thành tài nguyên, cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu”. Cán bộ của Hội là tập hợp những nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ. Hiện nay, Hội có trên 200 hội viên cá nhân và 50 hội viên tập thể".

Tôi hy vọng trong thời gian tới, Công ty Huy Hoàng cũng sẽ là một thành viên của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam để cùng chung tay biến chất thải thành tài nguyên, cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu, bà Xuân cho biết thêm

Theo báo cáo của Công ty Huy Hoàng, dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn có công suất thiết kế 500 tấn/ngày (giai đoạn 1: 300 tấn/ngày, giai đoạn 2: 500 tấn/ngày); được thiết kế xây dựng theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, áp dụng đồng thời các công nghệ hiện đại trên thế giới và được cải tiến cho phù hợp với đặc thù rác thải, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Đảm bảo toàn bộ khu vực xử lý và khu vực sản xuất, tái chế được che kín 100%, không phát tán nước rỉ rác, mùi ô nhiễm ra môi trường chung quanh.

Nhà máy được xây dựng tại thôn Hòa An, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc trên tổng diện tích gần 3ha. Khi hoàn thành, sẽ tiến hành chạy thử Nhà máy trong thời gian 02 tháng để các cơ quan chuyên môn thực hiện đánh giá, quan trắc môi trường theo các tiêu chí về khí thải, nước thải và chất thải từ quá trình hoạt động theo quy định hiện hành trước khi vận hành chính thức.

Một số hình ảnh của đoàn công tác Hội NS&MT Việt Nam
:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Hội NS&MT Việt Nam thăm và làm việc tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam