Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam

Minh Anh (t/h)|19/11/2019 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhu cầu tuyển dụng nhân sự quản lý của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đều tăng trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin, bán lẻ…

Theo kết quả khảo sát về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cao cấp của các doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường Việt Nam (Japan Desk) trong quý 3 do tập đoàn Navigos Group vừa công bố hôm nay 18/11, các doanh nghiệp Nhật liên tục tuyển dụng các nhân sự cấp trung, cấp cao trải dài trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, hàng tiêu dùng/bán lẻ, IT…

Trong quý 3, lĩnh vực sản xuất dẫn đầu khi chiếm gần 60% nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhu cầu tuyển dụng ứng viên tập trung chủ yếu ở khối kỹ thuật, theo sau là khối thương mại và quản trị chuỗi cung ứng.

Ảnh minh họa

Trong quý 3, một số doanh nghiệp IT Nhật bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam và tuyển dụng những vị trí chủ chốt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp IT hiện tại vẫn tiếp tục giữ vững nhu cầu tuyển dụng ứng viên người Việt. Đáng chú ý trong quý này, các doanh nghiệp IT có thêm nhu cầu tuyển dụng các vị trí xu hướng liên quan đến AI (Trí thông minh nhân tạo) hay data science (Khoa học dữ liệu).

Ngoài ra, các ứng viên Việt Nam có kinh nghiệm từ 3-5 năm và sở hữu trình độ tiếng Nhật trung cấp trở lên còn có cơ hội được các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật săn đón cho những vị trí làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật Bản được đánh giá phù hợp với những ứng viên ưa thích sự ổn định, còn mức lương chưa được cạnh tranh như các doanh nghiệp châu Âu và châu Mỹ.

Thị trường Việt Nam trong năm 2019 đã nhận được sự quan tâm của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, trong đó có doanh nghiệp từ Nhật Bản, đây là các tập đoàn bán lẻ đa dạng sản phẩm, từ thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm cho đến dược phẩm… Sự đầu tư của các thương hiệu bán lẻ vào Việt Nam làm gia tăng nhu cầu tuyển dụng ứng viên Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội việc làm từ cấp nhân viên cho đến cấp quản lý. Các doanh nghiệp bán lẻ của Nhật vẫn ưu tiên các ứng viên có kỹ năng tiếng Anh tốt, chăm chỉ và năng động.

Bên cạnh đó, việc yêu cầu tuân thủ thời gian làm việc tại các công ty Nhật cũng là một rào cản với các ứng viên IT nếu so sánh với môi trường làm việc linh hoạt, thậm chí làm việc tại nhà ở các công ty IT thuộc châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên các doanh nghiệp IT Nhật lại rất phù hợp với những ứng viên yêu thích sự quy củ, ổn định và lâu dài.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam