Đồng Nai tưng bừng Ngày hội tái chế chất thải

An Nhiên(T/h)|12/06/2017 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh, sáng 11/6, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Ngày hội tái chế chất thải với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn.

Ngày hội tái chế chất thải thu được 900kg chất thải gồm 700kg chất thải thường và 200kg chất thải nguy hại do người dân mang đến

Trong Ngày hội tái chế chất thải, Ban tổ chức đã tổ chức đổi chất thải lấy quà; hướng dẫn làm đồ tái chế; triển lãm tranh, ảnh về môi trường, sản phẩm tái chế và khu vực vẽ tranh dành cho thiếu nhi; trưng bày các công nghệ xanh, các sản phẩm tái chế, các sản phẩm thân thiện với môi trường của doanh nghiệp; trò chơi, đố vui tìm hiểu về ý nghĩa của hoạt động 3T (tiết giảm – tái sử dụng – tái chế).

Các loại bóng đèn, pin, ắc quy các loại, vỏ chai lọ đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, giấy phế liệu, túi ni-lông đã được rửa sạch… để đổi lấy quà (gồm dầu ăn, bột ngọt, nước ngọt, sổ tay, bột nêm, bút, sổ, dầu nhớt) đã thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Theo thống kê của ban tổ chức, sau khi kết thúc ngày hội, các gian hàng đổi chất thải lấy quà tặng đã thu được 900kg chất thải gồm 700kg chất thải thường và 200kg chất thải nguy hại do người dân mang đến.

An Nhiên(T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai tưng bừng Ngày hội tái chế chất thải