Đường Sa Đôi – Hà Nội: Nhiều cây xanh chết khô trên vỉa hè

Thế Đoàn|19/02/2020 08:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù mới được nâng cấp và cho xe lưu thông nhưng đoạn đường Sa Đôi giao Đại lộ Thăng Long đã xuất hiện một số “hố tử thần”, nhiều cây xanh trồng hai bên đường cũng héo khô.

VIDEO: Đường Sa Đôi (Hà Nội): Nhiều cây xanh chết khô trên vỉa hè

Thời gian gần đây, người dân sống trên đoạn đường Sa Đôi (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống -Moitruong.net.vn về tình trạng nhiều cây xanh bên đường mới được trồng đã bị héo khô, tróc hết vỏ. Một số nắp cống thoát nước đã “biến mất” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

PV đã đến đây để ghi nhận sự việc. Theo quan sát của PV, đoạn đường Sa Đôi nối liền Đại lộ Thăng Long có chiều dài khoảng 2km mới được nâng cấp và cho xe lưu thông nên khá khang trang, sạch đẹp. Hai bên đường được trồng cây xanh, chủ yếu là cây sấu nhưng nhiều cây đã héo khô, tróc hết vỏ và trụi lá.

Hàng cây trên đường Sa Đôi mới được trồng nhưng đã héo khô, tróc hết vỏ, trụi lá

Anh Nguyễn Văn Tuynh – người dân sống tại đoạn đường này cho biết: “Các cây này chết khoảng tháng nay rồi. Cây tróc hết vỏ, nhìn trơ ra chứ không có lá gì cả, vì người ta ít tưới nước. Nhiều cây chết họ cũng chuyển đi thay cây mới rồi”.

Dọc đoạn đường Sa Đôi giao với Đại lộ Thăng Long, nhiều miệng cống thoát nước không có nắp, nằm lộ thiên. Những “cống tử thần” này sâu khoảng 1 mét, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Chị Nguyễn Thu Hà hàng ngày vẫn đi làm trên con đường này cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi qua đây, nhìn các miệng cống không nắp như vậy rất nguy hiểm. Có lần một người rẽ vào vỉa hè nghe điện thoại không để ý thì thụt luôn bánh xe xuống đấy vỡ cả mặt nạ xe”.

Nhiều miệng cống lộ thiên sâu khoảng 1m, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Được biết “Dự án nâng cấp mở rộng đường Sa Đôi” do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, hai nhà thầu trực tiếp thi công là: Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư & xây dựng Hải Ánh. Mặc dù đường đã được lưu thông nhưng Ban Quản lý dự án quận Nam Từ Liêm vẫn chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Đề nghị các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm sớm có biện pháp xử lý, khắc phục những tình trạng trên, trả lại con đường Sa Đôi xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Sa Đôi – Hà Nội: Nhiều cây xanh chết khô trên vỉa hè