Gần 50 nhà dân ở Vĩnh Long bị thiệt hại do mưa lớn kèm lốc xoáy

Tố Cẩm |30/06/2023 20:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã đã làm ảnh hưởng 46 căn nhà của người dân, ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Ngày 30/6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra vào chiều 29/6 đã làm tốc mái nhiều căn nhà ở các huyện Long Hồ, Mang Thít và Tam Bình.

locxoay.jpg
Lốc xoáy làm nhiều căn nhà bị tốc mái

Cụ thể, lốc xoáy đã làm thiệt hại 46 căn nhà của người dân. Trong đó, 11 căn nhà thiệt hại rất nặng từ 50-70% (ở ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ); 20 căn thiệt hại nặng từ 30-50% (3 căn ở huyện Mang Thít và 17 căn ở huyện Tam Bình); 15 căn thiệt hại một phần dưới 30% (chủ yếu ở hai huyện Mang Thít và Tam Bình).

Sau khi cơn lốc xoáy xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các gia đình bị ảnh hưởng. Các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng nặng được bố trí đến nơi ở an toàn.

Ngành chức năng đã đến hiện trường khảo sát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại của các hộ dân bị ảnh hưởng để hỗ trợ theo quy định và vận động mạnh thường quân và cộng đồng xã hội hỗ trợ các hộ dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài liên quan
  • Cao Bằng: Nhiều nhà dân bị tốc mái vì mưa giông, lốc xoáy
    Cơn mưa giông kèm lốc xoáy xảy ra rạng sáng nay khiến nhiều nhà dân tại 7 xóm thuộc xã Mã Ba, huyện Hà Quảng tốc mái và gãy đổ cây cối, hoa màu. 30 CBCS Công an huyện Hà Quảng đã trực tiếp đến nhà dân hỗ trợ, khắc phục hậu quả do mưa giông gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 nhà dân ở Vĩnh Long bị thiệt hại do mưa lớn kèm lốc xoáy