Giao thông xanh góp phần xây dựng Phú Yên xanh

Lê Hoài|09/04/2023 13:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đưa vào thử nghiệm mô hình Giao thông xanh, chính quyền và người dân tỉnh Phú Yên mong muốn sẽ kiến tạo môi trường xanh, sạch, thông minh và bền vững.

Sáng 8/4, tại khu vực hồ điều hòa TP.Tuy Hòa đã diễn ra chương trình truyền thông Giao thông xanh - cơ hội cho thành phố xanh. Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa đến tham dự. Chương trình còn có sự góp mặt của hơn 300 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ, thanh niên, các câu lạc bộ xe đạp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa.

W_phu-yen-xanh-3-.jpg
Lãnh đạo các cấp cùng người dân TP.Tuy Hòa tham gia các hoat động trong chương trình Giao thông xanh – cơ hội cho thành phố xanh

Chương trình truyền thông bao gồm các hoạt động tuyên truyền về giao thông xanh; diễu hành bằng xe đạp, xe điện. Cũng tại đây, quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 20 xe máy điện, tổng trị giá 800 triệu đồng cho 20 công nhân thu mua ve chai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

W_phu-yen-xanh-1-.jpg
Chương trình còn tặng 20 xe máy điện cho công nhân thu gom ve chai trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Giao thông xanh là thông điệp hướng đến những người và các phương tiện tham gia giao thông hạn chế thải các loại khí thải độc hại ra môi trường. Đồng thời nâng cao, khuyến khích, tăng cường các hoạt động: Đi bộ, đi xe đạp và các loại phương tiện sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, điện, không thải hoặc hạn chế khí thải chính là tham gia giao thông xanh. Hiện nay, thành phố Tuy Hòa vẫn dành nhiều khoảng không gian xanh ở vị trí đắc địa phục vụ cộng đồng, những địa điểm này đều có không khí và môi trường cảnh quan rất trong lành, phù hợp phát triển giao thông xanh.

W_phu-yen-xanh-2-.jpg
Người dân, phụ nữ, đoàn viên thanh niên đạp xe tuyên truyền giao thông xanh trên cách tuyến đường ở TP Tuy Hòa, Phú Yên

Để bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới và tạo cơ hội bứt phá phát triển xanh, Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã đề xuất và được Quỹ Môi trường toàn cầu chấp thuận hỗ trợ thực hiện Dự án “Xây dựng và thử nghiệm mô hình Giao thông xanh, góp phần xây dựng Thành phố Tuy Hòa xanh, thông minh và bền vững”. Dự án đặt mục tiêu nâng cao và thúc đẩy chuyển biến nhận thức của chính quyền và cộng đồng, trong đó ưu tiên phụ nữ, thanh niên,… tham gia chuyển đổi giao thông xanh. Ngoài ra, dự án thí điểm mô hình chia sẻ xe và hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh cho phụ nữ yếu thế…; được đánh giá là đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững của thành phố Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông xanh góp phần xây dựng Phú Yên xanh