Phú Yên: Xuất hiện dầu vón cục, xác nhuyễn thể lạ trên bãi biển

Tố Cẩm|31/03/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng nay 31/03, nhiều người dân địa phương và du khách tắm ở bãi biển phường 7, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) không khỏi bàng hoàng khi phát hiện nhiều vệt dầu vón ở sát mép nước biển trải dài hàng trăm mét.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhiều người đi tắm biển ở TP. Tuy Hòa đã phát hiện dầu vón cục tấp đen trên bãi cát. Nhiều người tắm biển bị dầu bám đen người, gây ngứa.

Trên bãi biển, cùng với dầu vón cục là xác các loại nhuyễn thể cũng bị dầu làm chết, bám theo dầu tấp vào bờ. Điều lạ là xen trong váng dầu vón cục có nhiều xác nhuyễn thể hình tròn, thân mềm, khi cầm lên dính vào tay.

dauphuyen.jpg
Dầu vón cục và xác nhuyễn thể lạ trôi dạt vào bờ biển ở Phú Yên.

Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên, ông Đặng Ngọc Anh cho biết đang cử cán bộ của sở này kiểm tra tình trạng dầu vón cục tấp vào bờ biển tỉnh Phú Yên. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân do đâu.

Ông Nguyễn Công Thành - phó chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa cũng cho biết đã cử lực lượng của Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, Công ty Môi trường đô thị phối hợp với lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân dầu vón cục xuất hiện và có biện pháp khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu xuất hiện trên khu vực biển tại thành phố Tuy Hòa, không để lan rộng, làm ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái biển.

Không chỉ riêng TP. Tuy Hòa, một số bãi biển ở huyện Tuy An và thị xã Đông Hòa (Phú Yên) cũng xuất hiện dầu vón cục tấp vào bờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Xuất hiện dầu vón cục, xác nhuyễn thể lạ trên bãi biển