[Góc nhìn tuần qua]: Chuyển biến tích cực sau cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|25/02/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau thời gian triển khai các biện pháp kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, thực tế đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Góc nhìn tuần qua: "Chuyển biến tích cực sau cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn"

Qua 3 tháng thực hiện cao điểm, số vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ những năm trước. Người tham gia giao thông cũng dần quen với việc kiểm tra nồng độ cồn tại các chốt được lập trên khắp tuyến đường lớn nhỏ của thành phố. Thời gian kiểm tra nồng độ cồn của một phương tiện cũng được giảm xuống nhờ sự hợp tác từ người dân.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, hai tháng qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý trên 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 57 tỷ đồng, tạm giữ hơn 10.000 phương tiện các loại. Tinh thần trách nhiệm của lực lượng chức năng trong việc kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn được dư luận đánh giá cao, góp phần làm giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Hơn hết tại nhiều buổi kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng không phát hiện lái xe nào vi phạm. Nhiều lái xe cho biết từ trước Tết đến giờ không dám dùng rượu bia rồi lái xe. Theo nhiều lái xe: ''Các địa phương cũng làm rất chặt, anh em lái xe tuân thủ khá tốt. Ủng hộ việc làm chặt vấn đề này''.

Để đảm bảo tính răn đe và thực hiện nghiêm minh pháp luật, lực lượng chức năng đã quán triệt nguyên tắc “không ngoại lệ, không vùng cấm,” kiên quyết từ chối sự can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh việc xử lý nghiêm minh, lực lượng chức năng cũng chú trọng công tác giáo dục và tuyên truyền, giúp người vi phạm nhận thức rõ hành vi vi phạm, tránh tái phạm trong tương lai. Từ những hiệu quả và chuyển biến tích cực, cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn đã nhận được sự ủng hộ từ người dân, dần hình thành văn hóa, thói quen "Đã uống rượu bia - không lái xe".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Chuyển biến tích cực sau cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn