Góc nhìn tuần qua: "Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mùa lễ hội"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|11/02/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày này, các hoạt động du lịch du xuân tuy không còn sôi động như thời điểm nửa đầu tháng Giêng, nhưng vẫn thu hút một lượng du khách đáng kể vào các dịp cuối tuần. Đi kèm với đó là vấn đề về rác thải, vệ sinh môi trường để làm sao vẫn giữ được cảnh quan sạch sẽ, nguyên vẹn. Do đó, bên cạnh những sản phẩm du lịch được làm mới, bài toán cảnh quan, vệ sinh môi trường, đặc biệt là tại các điểm du lịch tâm linh sẽ là yếu tố để hút du khách đến và quay trở lại.

Góc nhìn tuần qua: "Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mùa lễ hội"

Tại mùa lễ hội năm nay, hầu hết các đền, chùa, phủ trên địa bàn Hà Nội đã có nhiều chuyển biến trong việc nâng cao văn minh nơi thờ tự, không gian sạch đẹp, gọn gàng, người dân đi lễ văn minh hơn, những người quản lý di tích luôn túc trực để hướng dẫn người dân hành lễ đúng quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát ô nhiễm, bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết tại văn bản số 179/BTNMT-KSONMT ngày 17/1/2023 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Quý Mão năm 2023.

Việc hướng dẫn bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm góp phần phát triển du lịch bền vững, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của đất nước. Sự hưởng ứng tích cực của các ngành, các cấp, địa phương, các bên liên quan và cộng đồng và nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch, di tích, lễ hội có bước chuyển biến tốt; nguồn nhân lực, kinh phí và cơ sở vật chất trang thiết bị bảo vệ môi trường được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng, ô nhiễm môi trường tự nhiên được giảm thiểu, môi trường xã hội nhân văn được cải thiện

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Đảm bảo an toàn khi tham gia các lễ hội đầu Xuân
    Xuân Quý Mão 2023, các lễ hội trên cả nước trở lại sau thời gian dài "nằm im" để phòng, chống dịch COVID-19. Năm nay không khí lễ chùa đầu năm ở khắp mọi nơi đang trở nên nhộn nhịp. Dự kiến, năm nay, số lượng người tham gia các lễ hội truyền thống tại các địa phương có thể tăng đột biến. Các cơ quan chức năng và các địa phương có lễ hội lớn đã lên phương án đảm bảo công tác tổ chức an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: "Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mùa lễ hội"