[Góc nhìn tuần qua]: Khi con người phụ thuộc vào mạng xã hội

Ban biên tập Moitruong.net.vn|09/03/2024 18:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng xã hội đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Bên cạnh nhiều tiện ích, các trang mạng xã hội cũng đã gây ra những hệ lụy không tốt, khó lường.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Khi con người phụ thuộc vào mạng xã hội

Nếu thường xuyên truy cập và sử dụng mạng xã hội thì dòng chữ “Phiên đã hết hạn. Vui lòng đăng nhập lại” sẽ là dòng chữ gây ra sự ám ảnh cho không người.

Facebook - mạng xã hội nhiều người sử dụng nhất Việt Nam và cả những mạng xã hội thuộc Công ty Meta như Messenger, Instagram đang trong trạng thái hoạt động bình thường thì đột ngột không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web. Không chỉ riêng Việt Nam mà sự cố này còn diễn ra trên toàn cầu.

Với người dùng mạng xã hội để giải trí, sập Facebook không gây ra nhiều ảnh hưởng. Nhưng, đối với những người kiếm tiền trên nền tảng ứng dụng này thì đây giống như chợ đột ngột đóng cửa vậy. Đồng thời, người dùng cần hết sức cẩn thận với các dịch vụ “ăn theo” mà mục tiêu không gì khác ngoài lừa đảo và tấn công mạng. 

Khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội là trách nhiệm của cả cộng đồng, chủ yếu là trách nhiệm quản lý, giáo dục, định hướng của gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng và quan trọng là trách nhiệm của chính bản thân người sử dụng.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Khi hòm công đức “bủa vây” đền chùa
    Quản lý tiền công đức là một vấn đề thường gây nhiều tranh cãi bởi tính nhạy cảm và phức tạp. Tiền công đức do người dân tự nguyện đóng góp. Phương thức thể hiện lòng thành này cũng là nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Khi con người phụ thuộc vào mạng xã hội