Hà Nội khuyến khích người dân đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh

Hồng Tú|09/01/2024 22:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội đưa ra khuyến cáo đối với người dân đến khu vực công cộng, nơi đông người đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND về phòng, chống dịch thành phố Hà Nội năm 2024. Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

khau-trang-covid-1545.jpg
Ảnh minh họa.

Trong Kế hoạch, UBND Thành phố cũng đặt ra các mục tiêu cụ thể: 100% UBND các cấp từ Thành phố đến xã, phường, thị trấn xây dựng và triển khai Kế hoạch, bố trí sẵn sàng lực lượng tại chỗ, lực lượng tăng cường theo cấp độ dịch tại địa phương; 100% UBND xã, phường, thị trấn xây dựng lực lượng cộng tác viên y tế - dân số, đội xung kích diệt bọ gậy...

Nhằm hỗ trợ cơ quan y tế địa phương thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; 100% cơ sở khám, chữa bệnh và cơ sở y tế dự phòng đóng trên địa bàn Hà Nội thực hiện khai báo, báo cáo bệnh truyền nhiễm qua hệ thống báo cáo trực tuyến; 100% các cơ sở tiêm chủng đóng trên địa bàn triển khai thực hiện hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia; 100% người mắc Covid-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định; tổ chức giám sát phát hiện sớm, điều tra, xử lý kịp thời, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các dịch bệnh mới nổi, tái nổi, dịch bệnh xâm nhập nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế, văn hóa - xã hội...

Để đạt được những mục tiêu này, UBND Thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch đảm bảo tính chủ động, linh hoạt, tự chịu trách nhiệm; thực hiện quan điểm thống nhất trong lãnh đạo; đưa tiêu chí kết quả công tác phòng, chống dịch vào chấm điểm đánh giá hàng tháng đối với địa phương và người đứng đầu chính quyền; đảm bảo thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” tại các tuyến.

Cùng đó, các địa phương, đơn vị cần rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo của địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong triển khai công tác phòng, chống dịch.

UBND Thành phố cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các tuyến, trong đó tập trung kiểm tra giám sát tại các xã, phường trọng điểm, khu vực ổ dịch phức tạp để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Quy định mới về đeo khẩu trang phòng dịch
    Theo quy định, việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, bao gồm: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế và các biện pháp khác sẽ bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khuyến khích người dân đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh