Hà Nội: Lễ khai giảng không bóng bay, đồ nhựa dùng một lần

Thế Đoàn – Tuấn Anh|05/09/2019 04:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, các trường học trên địa bàn thành phố đã nghiêm túc thực hiện đặc biệt là trong lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

VIDEO: Lễ khai giảng không bóng bay, đồ nhựa dùng một lần

Thời gian qua nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đẩy mạnh truyên truyền phong trào “Chống rác thải nhựa” đến phụ huynh và các em học sinh. Vì thế mà lễ khai giảng năm nay gần như đã không còn bóng dáng rác thải nhựa trong khuôn viên các nhà trường.

Nhiều nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội thể hiện tinh thần quyết tâm “Nói không với rác thải nhựa”. Ảnh Thế Đoàn

Trao đổi với PV, cô giáo Trương Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng trường THCS Nam Trung Yên cho biết: “Cách đây ba năm, nhà trường đã là một trong các đơn vị  tham gia dự án Phát triển giáo dục bền vững của Thụy Điển nên từ đó đã tổ chức cho các con phân loại rác và cũng giáo dục các con về bảo vệ môi trường chung đồng thời hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Theo chủ trương của TP Hà Nội thì đến thời điểm này nhà trường gần như đã thực hiện triệt để”.

Ngoài ra, các em học sinh được tiếp cận thường xuyên với những hoạt động bảo vệ môi trường, được tuyên truyền qua các hoạt động ngoại khóa, tổ chức các buổi làm vệ sinh trong nhà trường từ đó các em đã sử dụng những sản phẩm tái chế để làm vật dụng dạy học và một số các đồ dùng học tập – cô giáo Trương Thị Thu Hiền chia sẻ thêm.

Các em học sinh hào hứng chào đón năm học mới với phong trào “chống rác thải nhựa”. Ảnh Thế Đoàn

Bạn Nguyễn Vân Anh – học sinh trường THCS Nam Trung Yên cho biết: “Ngay từ lớp 6 chúng em đã được học khẩu hiệu Mắt thấy rác tay nhặt liền, trong những giờ sinh hoạt các cô cũng hướng dẫn việc bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp. Vì thế từ mấy năm nay chúng em đã sử dụng các thùng rác tái chế, không sử dụng chai nhựa dùng một lần nữa mà dùng các chai có thể sử dụng nhiều lần”.

Phân loại rác thải tại nguồn được nhà trường và học sinh trường THCS Nam Trung Yên triển khai thực hiện nghiêm túc. Ảnh Thế Đoàn

Hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa”, “nói không với đồ nhựa dùng một lần”, hạn chế sử dụng túi nilong khó phân hủy, … cô trò trường THCS Nguyễn Trãi cũng không sử dụng bóng bay và chai nhựa dùng một lần trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Có thể nhận thấy những chuyển biến tích cực trong nhận thức của các nhà trường, phụ huynh và học sinh về bảo vệ môi trường. Mong rằng những phong trào trên sẽ được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, vì một Việt Nam xanh!

Thế Đoàn – Tuấn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lễ khai giảng không bóng bay, đồ nhựa dùng một lần