Hà Nội lọt Top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới

PV|01/02/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bún chả, kem Tràng Tiền, cà phê sữa... là những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội được đánh giá 4 đến 4,5 sao trên Tripadvisor.

Nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố danh sách 10 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2023. Theo đó, Hà Nội xếp vị trí thứ 3.

Bảng xếp hạng này được TripAdvisor tổng hợp dựa trên những đánh giá của khách du lịch trong 12 tháng qua. Theo đó, thành phố được nhiều du khách bình chọn nhất là Rome (Italy). Thủ đô Italy hấp dẫn du khách với những món ngon như pasta, kem gelato, hoa atiso chiên... Vị trí thứ 2 thuộc về Crete (Hy Lạp). Đứng thứ 3 là Hà Nội.

am-thuc.jpg
Bún chả, kem Tràng Tiền, cà phê sữa... là những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội

Đã không ít lần những món ngon Hà Nội được vinh danh quốc tế. Bảng xếp hạng lần này cũng khẳng định giá trị văn hóa ẩm thực Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế.

Giải thưởng Best of the Best hàng năm trong khuôn khổ Travellers' Choice của Tripadvisor cho biết thủ đô của Việt Nam vẫn đang "trường tồn theo năm tháng", bảo tồn các di tích và kiến ​​trúc văn hóa trong khi vẫn dành chỗ cho sự phát triển hiện đại.

Rome được xếp hạng là điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới. Thủ đô Italy hấp dẫn du khách với những món ngon như pasta, kem gelato, hoa atiso chiên... Vị trí thứ 2 thuộc về Crete (Hy Lạp). Một đại diện khác ở Đông Nam Á cũng xuất hiện trong danh sách lần này là Bangkok của Thái Lan.

Giải thưởng Best of the Best của Travellers' Choice xếp hạng các điểm đến trên khắp thế giới dựa trên đánh giá của khách du lịch trong khoảng thời gian 12 tháng từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/10/2022.

Bên cạnh đó, Hà Nội còn được xếp hạng là một trong 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới trong khuôn khổ giải thưởng.

Bài liên quan
  • Hôm nay khai hội Xuân Yên Tử
    Hôm nay, ngày 31/1 tức mùng 10 tháng Giêng, Lễ hội Xuân Yên Tử 2023 chính thức khai hội sau 2 năm "lỡ hẹn" vì đại dịch COVID-19. Đây là một trong những lễ hội diễn ra trong thời gian dài nhất, kéo dài suốt 3 tháng đầu năm với nhiều điểm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lọt Top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới