Hà Nội: Thu giữ hàng loạt sản phẩm túi xách giả nhãn hiệu nổi tiếng

Hạnh Mai (t/h)|23/10/2019 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior…và chỉ có giá từ 30.000 đồng/ sản phẩm.

Sáng 22/10, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra đột xuất việc kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm túi xách giả các nhãn hiệu trên thị trường hiện nay như Chanel, Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior… thậm chí cả các nhãn hiệu bình dân như Charles Keith. Đáng lưu ý, đây là lần thứ hai lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cơ sở này chỉ trong 3 tháng qua.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hóa trên. Cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm đếm hàng hoá có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Uyên Hương

Chủ hàng khai nhận, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/chiếc tùy loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và tiểu thương nhập hàng đi các tỉnh lẻ. Chủ cơ sở này cũng khai nhận, không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online, đóng gói và gửi qua đường bưu điện.

Ngoài ra, tại các cửa hàng, một lượng lớn túi xách chưa gán nhãn mác được chất thành đống lớn. Đại diện Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, hiện chủ cửa hàng rất tinh, họ không gắn tem, mác ngay vào sản phẩm mà chờ khi có đơn hàng, theo yêu cầu của khách các chủ cửa hàng mới gắn mác các thương hiệu. Sản phẩm sau khi gắn mác sẽ được xuất đi ngay để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Hạnh Mai (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu giữ hàng loạt sản phẩm túi xách giả nhãn hiệu nổi tiếng