Hà Nội: Xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Mai Ngọc|21/12/2022 16:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn thông tin, UBND huyện Đông Anh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 70 triệu đồng đối với Công ty cổ phần phát triển đô thị Đông Anh vì hành vi thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

VIDEO: Hà Nội: Dự án Happy Land Đông Anh khai thác nước ngầm và xả thải có dấu hiệu không phép gây ÔNMT

Trước đó, Toà soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải bài viết thông tin về việc dự án Happy Land Đông Anh tại tổ 24, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh , Tp. Hà Nội do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh làm chủ đầu tư trong quá trình thi công đã xây dựng hàng loạt lều lán trại cho công nhân ăn ở, sinh hoạt, phóng uế, xả thải bừa bãi ra môi trường, gây mất vệ sinh, khiến người dân xung quanh dự án vô cùng bức xúc. Cùng với đó, về những dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước và việc thực hiện chưa đúng và đầy đủ những quy định trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh tại dự án Happy Land Đông Anh.

Sau khi tiếp nhận thông tin của Tạp chí, chính quyền và các cơ quan chức năng huyện Đông Anh đã vào cuộc kiểm tra, xử lý các vi phạm của doanh nghiệp này.

Cụ thể, ngày 25/11/2022, UBND huyện Đông Anh đã ban hành quyết định số 14932/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh.

W_happy-land(1).jpg
Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh 70 triệu đồng vì vi phạm Luật bảo vệ môi trường

Theo đó, Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như sau: Thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Chiểu theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 10 Nghị định 45/2022 NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, với tổng số tiền 70.000.000 (Bằng chữ: Bảy mươi triệu đồng).

Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

w_dong-anh-5-.jpg
Chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án đã ngang nhiên khai thác ít nhất 07 giếng khoan để phục vụ thi công xây dựng và phục vụ cho công nhân ăn ở, sinh hoạt ngay tại dự án mà trước đó Moitruong.net.vn đã thông tin

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo huyện Đông Anh trong việc xử lý nghiêm các đơn vị hoạt động gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh đến bạn đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển đô thị Đông Anh vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường