Hà Tĩnh: Cá chết hàng loạt tại hồ điều hoà Bồng Sơn

Minh Trang|08/05/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cá chết nổi trắng mặt hồ Bồng Sơn, công viên Nam Hà đang gây ô nhiễm môi trường khiến người dân lo lắng. Ngành chức năng của TP Hà Tĩnh đã vào cuộc xác định nguyên nhân.

ca-chet.jpg
Cá chết nổi tạo thành từng mảng lớn tại hồ điều hòa Bồng Sơn, TP Hà Tĩnh

Những ngày gần đây, hồ điều hòa Bồng Sơn xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến môi trường.

Hồ điều hòa Bồng Sơn có diện tích hơn 11ha, được xây dựng với tổng kinh phí 27,4 tỷ đồng. Đây là hồ điều hòa lớn nhất tại TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thu Hà (trú TP. Hà Tĩnh) cho biết: "Thông thường chiều tối nào tôi cũng đi tập thể dục quanh khu vực hồ điều hòa Bồng Sơn. Mấy hôm nay hồ xuất hiện cá chết bốc mùi hôi thối nên tôi hạn chế đến đây. Tôi mong chính quyền sớm dọn dẹp, vớt cá chết để đảm bảo vệ sinh môi trường".

Lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, hằng năm hiện tượng cá chết tại hồ Bồng Sơn vẫn diễn ra. Đây là hiện tượng bình thường.

"Năm nào cá tại hồ này cũng chết nhiều khi thời tiết đổi mùa nắng nóng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng, tảo đỏ phát triển khiến cá thiếu oxy và chết. Chúng tôi đang cho nhân viên vớt cá chết, xử lý để đảm bảo môi trường", lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cá chết hàng loạt tại hồ điều hoà Bồng Sơn