Hà Tĩnh: Đóng cửa mỏ khoáng sản đá xây dựng tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh

Ngọc Trâm|12/04/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 07/4/2022 đã ra quyết định số 744/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ khoáng sản đá xây dựng tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh do Giấy phép khai thác khoáng sản đã chấm dứt hiệu lực.

Theo đó, mỏ khoáng sản đá xây dựng tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh đã cấp cho Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân theo Giấy phép thác khoáng sản số 2191/GP-UBND ngày 17/7/2009 của UBND tỉnh đóng cửa mỏ với các nội dung chính sau:

Mục đích đóng cửa mỏ: để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất (thu hồi) cho địa phương để quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đóng cửa mỏ

Lý do đóng của mỏ: Giấy phép khai thác khoáng sản đã chấm dứt hiệu lực, mỏ chưa khai thác (mới bóc một phần đất phủ nhưng đã ổn định và phục hồi môi trường). Diện tích đóng cửa khai trường là 3,6ha.

Mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh đóng cửa mỏ theo quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty Cổ phần Xây dựng Vạn Xuân có trách nhiệm báo cáo với các cơ quan chức năng có liên quan để thực hiện thủ tục bàn giao đổi với khu vực có diện tích trong quyết định để địa phương quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • 2 cá thể voọc chà vá chân đen mới được phát hiện tại Đồng Nai
    Moitruong.net.vn – Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết đã nhận tin báo của người dân về việc xuất hiện 2 cá thể voọc chà vá chân đen (Pygathrix nigripes) tại khu vực rừng phòng hộ Tân Phú và triển khai tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không xâm hại đến các cá thể động vật quý hiếm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đóng cửa mỏ khoáng sản đá xây dựng tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh