Hà Tĩnh: Ngành GDĐT thành phố phát động Lễ hưởng ứng chương trình phát triển 100 ngàn cây xanh đô thị

Ngọc Trâm|08/04/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 8/4/2022, tại Trung tâm TP Hà Tĩnh, ngành GDĐT TP đã tổ chức Lễ hưởng ứng chương trình phát triển 100 ngàn cây xanh đô thị.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Tất Thắng – UVBTV Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu – Phó Bí thư Thành ủy Chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ thành phố, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn.

Lễ hưởng ứng chương trình phát triển 100 ngàn cây xanh đô thị của ngành GDĐT thành phố Hà Tĩnh

Trao đổi với PV moitruong.net.vn, bà Trần Thị Thuỷ Nga Trưởng phòng GDĐT TP cho biết: “Trong nhiều năm qua, Ngành GD-ĐT Thành phố Hà Tĩnh đã luôn quan tâm, chú trọng việc giáo dục cho học sinh ý thức trồng và bảo vệ cây xanh, giúp học sinh hiểu được lợi ích của việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế tác hại của ảnh hưởng do biến đổi khí hậu… Nội dung giáo dục được các trường học lồng ghép, tích hợp trong nội dung chương trình giáo dục bảo vệ môi trường, trong các môn học như: Đạo đức, Giáo dục công dân, TN và XH, Địa lý, Sinh học: lồng ghép trong chương trình giáo dục ngoại khóa. Các trường học đã tổ chức trải nghiệm để hình thành ý thức trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay trồng cây xanh đô thị, ngành GD – ĐT đã kêu gọi giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng Ngày 28/2/2022 trường THCS Lê Văn Thiêm đã ra quân trồng 120 cây bằng Đài Loan trị giá 120 triệu đồng tại Công viên Trung tâm Thành phố, hôm nay toàn ngành GD-ĐT tiếp tục hưởng ứng trồng 300 cây Phong Linh trị giá hơn 200 triệu đồng tại đường Phan Bội Châu”.

Đại biểu và đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh tham dự buổi Lễ

Việc chung tay trồng cây xanh hôm nay tại thành phố Hà Tĩnh sẽ là bước mở đầu cho những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị xanh, sạch, thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống của người dân trong xu thế phát triển đô thị mới.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Tĩnh và các phòng ban tham gia trồng cây tại buổi Lễ.

Chú trọng việc giáo dục cho học sinh ý thức trồng và bảo vệ cây xanh nhằm giúp học sinh hiểu được lợi ích của việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế tác hại của ảnh hưởng do biến đổi khi hậu…

Chương trình lần này nhằm góp phần tạo không gian xanh cho đô thị, hướng tới mục tiêu rừng trong phố và phố trong rừng tại thành phố Hà Tĩnh, đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ và thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Bao giờ công viên hồ điều hòa Mai Dịch sạch sẽ trở lại?
    Moitruong.net.vn – Rác thải ùn ứ, chất đầy lối đi, cây cối mọc um tùm không cắt tỉa là thực trạng cảnh quan gần đây ở công viên hồ điều hòa Mai Dịch. Sau phản ánh của người dân, hiện nay công viên đang được dọn dẹp và tu sửa trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ngành GDĐT thành phố phát động Lễ hưởng ứng chương trình phát triển 100 ngàn cây xanh đô thị