Hà Tĩnh: Phát hiện cá sấu dài khoảng 2m nổi trên sông Cầu Đông

Ngọc Linh (t/h)|11/09/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một con vật giống cá sấu dài khoảng 2m xuất hiện ở sông Cầu Đông, đoạn qua thôn Bàu Láng của xã xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khiến người dân lo lắng.

Ông Trương Quang Anh, Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, cho biết người dân phát hiện một con cá sấu lớn bơi trên sông Cầu Đông, đoạn qua thôn Bàu Láng thuộc xã này.

Cụ thể, vào chiều 8.9, khi ra sông Cầu Đông, chị Phạm Thị Liễu (trú thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) phát hiện một vũng nước xoáy rất lạ. Tối cùng ngày, chồng chị chèo thuyền ra sông thì phát hiện một con cá sấu lớn bơi giữa sông.

Dòng sông nơi có cá sấu xuất hiện

Ngày 9.9, nhiều người dân đánh cá tại thôn Bàu Láng cũng nhìn thấy con cá sấu và vết chân của nó để lại ở nhiều vị trí dọc hai bên bờ sông. Sau đó có một số người dân định câu điện lưới ra bắt, nhưng thấy con vật to quá nên sợ và đã báo cho chính quyền.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Thạch Đài đã cảnh báo nguy hiểm cho người dân, đồng thời phân công người trực thường xuyên, cử lực lượng tổ chức truy bắt nhưng không thấy con cá sấu trên xuất hiện trở lại.

Xã Thạch Đài đã cử người đi quanh khu vực sông, tìm kiếm dấu vết cá sấu, tổ chức phân công người trực, đồng thời dán tờ rơi tại nhiều điểm bên sông để cảnh báo.

Ông Lê Thanh Hải – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà cho biết, ngày 9/9, Hạt nhận được thông tin từ Phòng NN&PTNT huyện về việc người dân phát hiện cá sấu tại xã Thạch Đài.

Hạt đã cử người về địa phương để tìm gặp những nhân chứng nhìn thấy cá sấu, tuy nhiên việc xác minh thông tin đến nay vẫn chưa xong.

“Trước mắt Hạt phối hợp với chính quyền xã tuyên truyền để người dân không đánh cá trên sông, đồng thời cử người tìm tung tích con cá sấu” – ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, hiện nay nước sông dâng cao, các dấu vết chân ở ven sông đã bị nước ngập nên việc tìm kiếm sẽ khá khó khăn, nếu phát hiện cá sấu nổi lên mặt nước thì sẽ tổ chức người vây bắt hoặc dùng điện kích để bắt.

Địa bàn xã Thạch Đài không có hộ dân nào đăng ký nuôi cá sấu nhưng 2 năm trước, người dân địa phương từng bắt được một con cá sấu lớn ngay trên khúc sông này.

Hiện chính quyền địa phương vẫn tiếp tục cử người trực, tuyên truyền người dân không được đánh bắt cá trên sông để tránh rủi ro.

Được biết, trên địa bàn xã Thạch Đài không có hộ dân nào đăng ký nuôi cá sấu. Tuy nhiên, 2 năm về trước, người dân địa phương từng bắt được một con cá sấu lớn ngay trên khúc sông này.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phát hiện cá sấu dài khoảng 2m nổi trên sông Cầu Đông