Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ ra quân trồng cây phủ xanh toàn thành phố

Ngọc Trâm|28/11/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng nay (28.11), tại công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân trồng cây xanh toàn thành phố năm 2021. Việc trồng cây xanh phủ rộng trên địa bàn nhằm tạo nên những không gian xanh, hướng đến xây dựng đô thị sạch, thông minh, hiện đại, và chất lượng.

Toàn cảnh Lễ ra quân trồng cây phủ xanh toàn thành phố.

Tham dự Lễ trồng cây có ông Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân thành phố.

Ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các sở ban ngành tham gia trồng cây tại Công viên trung tâm Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Trọng Hiếu – Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết; xác định được tầm quan trọng của cây xanh, những năm qua thành phố Hà Tĩnh đã tập trung cao cho mục tiêu phát triển kinh tế gắn với mục tiêu xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, thành phố đã tập trung xây dựng, triển khai thực hiện đề án “Phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025”. Năm 2020, thành phố Hà Tĩnh đã phát động chương trình 100 ngàn cây xanh đô thị đồng thời phát động phong trào xã hội hóa nguồn lực, toàn dân cùng tham gia trồng cây xanh đô thị. Đến nay, sau hơn 1 năm phát động đã trồng được hơn 40.000 cây xanh các loại. Nhiều không gian đô thị đã từng bước được phủ kín cây xanh, nhiều tuyến đường đã được trồng cây mới đồng đều, tạo điểm nhấn về cảnh quản đô thị. Trồng cây xanh gắn liền với chăm sóc cây xanh đã trở thành hoạt động thường xuyên của người dân thành phố. “Việc trồng cây xanh hôm nay tại thành phố Hà Tĩnh sẽ là bước mở đầu cho những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị sạch, thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống cho Nhân dân”.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh phát biểu tại buổi Lễ.

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn ông Dương Tất Thắng – Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Tĩnh cho biết “Theo kế hoạch, thành phố Hà Tĩnh sẽ hình thành các rừng cây, vườn cây theo từng chủ đề, chủ điểm, phù hợp với từng không gian, cảnh quan đô thị, phù hợp với bản sắc văn hóa của địa phương. Có thể nói sau khi thực hiện phủ xanh không gian, Thành phố Hà Tĩnh sẽ có những địa điểm trở thành “Rừng trong phố” với nhiều loại cây xanh đa dạng, phong phú. Đây cũng sẽ là điểm đến trải nghiệm, học tập, giáo dục thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ môi trường, phục vụ du khách thập phương tham quan, vãn cảnh, nghỉ dưỡng, quảng bá, thu hút đầu tư, đáp ứng nhu cầu du lịch và các dịch vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố nói riêng và tỉnh nhà nói chung”.

Các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và nhân dân toàn Thành phố đồng loạt
ra quân trồng cây xanh ngay sau buổi Lễ.

Ngay sau Lễ khai mạc, các phường xã trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đều ra quân đồng loạt trồng cây xanh tại các trục đường chính, các khu đất trống, công viên, nhà văn hóa, trường học… Với ý tưởng xây dựng “Rừng trong phố” của UBND thành phố Hà Tĩnh đã tạo được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân. Các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền và đồng hành cùng thành phố Hà Tĩnh trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ ra quân trồng cây phủ xanh toàn thành phố