Hà Tĩnh: Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 39 cá thể động vật hoang dã

Ngọc Trâm|17/03/2022 13:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang – Hà Tĩnh cho biết hôm qua ngày 16/3 đơn vị này đã tiến hành tiếp nhận 39 cá thể động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm từ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (Vườn Quốc gia Hoàng Liên – Lào Cai).

Những cá thể đó bao gồm: 35 Cá thể Rắn hổ mang một mắt kính (Naja kaouthia); 02 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) và 02 cá thể Khỉ mốc (Macaca assamensis). Ngay trong ngày 39 cá thể được tiến hành tái thả tại khu vực đã được khảo sát trước đó thuộc rừng tự nhiên Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Lực lượng chức năng tiến hành thả 39 cá thể quý hiếm về tự nhiên

Tham gia công tác tái thả ngoài đại diện hai đơn vị là Vườn Quốc gia Vũ Quang và Vườn Quốc gia Hoàng Liên còn có sự tham gia của Hạt Kiểm lâm Huyện Vũ Quang, Công an huyện Vũ Quang, Đồn biên Phòng Hương Quang (Hà Tĩnh) và Trung tâm văn hóa truyền thông huyện Vũ Quang.

Các cá thể Khỉ được thả về tự nhiên tại Vườn Quốc gia Vũ Quang

Trước đó vào năm 2019 Vườn Quốc gia Hoàng Liên cũng đã lựa chọn Vườn Quốc gia Vũ Quang là địa điểm để tiến hành bàn giao và tái thả 12 cá thể Linh trưởng nguy cấp, quý hiếm do đây à khu vực rừng tự nhiên được bảo vệ nghiêm ngặt tuyệt đối và phù hợp với phân bố của loài. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học các loài động vật hoang dã cũng như nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • 5 thành tựu bảo vệ môi trường nổi bật của thế giới
    Moitruong.net.vn – Tạp chí National Geographic đã chọn ra 5 thành tựu bảo vệ môi trường nổi bật mang lại hy vọng cho thế giới trong một năm tình hình thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường như năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 39 cá thể động vật hoang dã