Hải Phòng: Phát động phong trào “Nông dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường biển”

Bảo An|04/06/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, ngày Môi trường thế giới (05/6) và ngày Đại dương thế giới (08/6). Sáng 2/6, Hội Nông dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức phát động phong trào “Nông dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường biển” và ra mắt mô hình “Phân loại rác thải biển tại nguồn”.

Tại Lễ phát động nêu trên, ông Đỗ Đức Hoà – Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hải Phòng cho biết, ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu.

Tại Hải Phòng, ở các khu vực biển mỗi ngày công nhân đều thu gom lượng lớn rác thải trôi nổi khắp mặt vịnh, các bãi tắm làm mất mỹ quan khu du lịch, chất thải nhựa có kích thước lớn như lưới, ngư cụ trôi nổi của người dân trên biển; sự thiếu ý thức của con người đã biến những địa điểm du lịch trở thành “điểm đen” về môi trường sống.

Nhiều năm qua, Hội Nông dân thành phố Hải Phòng đã tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” trong toàn hệ thống tổ chức Hội. Nhiều mô hình, cách làm hay tại địa phương đã được xây dựng và nhân rộng như “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”, “Tổ thu gom vỏ bao vì thuốc BVTV đã qua sử dụng”…

Hoạt động thu gom tại Chương trình phát động thu gom rác thải biển trên địa bàn xã Đại Hợp.

Đến nay, toàn thành phố đã thành lập được 857 mô hình “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể của các cấp Hội, đã và đang góp phần tích cực tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên, nông dân và cộng đồng về chống rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường xanh- sạch – đẹp.

Đại diện cho hội viên nông dân, ngư dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thuỵ, ông Nguyễn Văn Tân cho biết, biển như là ngôi nhà thứ hai trên con đường mưu sinh của những ngư dân. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường biển và đại dương đang ở mức báo động, do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng trước hết là ở chính con người. Xác định rõ điều này, trong nhiều năm qua, trên những chuyến tàu ra khơi bám biển, ông cùng những ngư dân luôn ý thức trách nhiệm của mình với môi trường biển; bảo vệ môi trường sinh thái khu rừng ngập mặn xã Đại Hợp.

Cũng tại Chương trình phát động này, Hội Nông dân thành phố Hải Phòng ra mắt mô hình điểm về “Phân loại rác thải biển tại nguồn” do hội viên, nông dân, ngư dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy thực hiện với hoạt động thu gom, phân loại rác thải trên mặt biển, khu rừng ngập mặn ven biển, bến cá.

Bảo An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phát động phong trào “Nông dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường biển”