Hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hoàng Anh|10/02/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng slot (lượt cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 46 lên 48 chuyến cho các khung giờ từ 6h đến 23h55 trong giai đoạn ngày 10 đến 20/2.

Cụ thể, giai đoạn từ 10-20/2, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ-23 giờ 55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0 giờ-5 giờ 55 (giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga Nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.

Giai đoạn từ 21/2-30/04/2022, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 20 chuyến/giờ.

Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot (lượt chuyến cất hạ cánh) không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng Slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng Slot đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại cảng.

Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.

Lý giải nguyên nhân nhu cầu đi lại hành khách nội địa hồi phục tốt so năm ngoái, đại diện các hãng hàng không cho rằng do các biện pháp nới lỏng y tế, tiêm phủ vaccine của Chính phủ triển khai sớm trước Tết.

Mặt khác, giai đoạn sau Tết nhu cầu dự kiến cao hơn trước Tết do đối tượng khách đã về quê trong đợt bùng dịch thứ 3 (tháng 6-10) nay mới trở lại. Cùng đó, những người đi du lịch sau Tết khi Chính phủ nới lỏng biện pháp quản lý y tế (bỏ xét nghiệm với trẻ em trước khi lên máy bay) khiến lượng khách tăng đột biến so với các năm trước đó.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất