Hội thảo “Chất lượng nước – Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng”

Trần Đức|22/03/2024 16:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 22/3/2024, tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đã diễn ra Hội thảo “Chất lượng nước - Những kỹ thuật mới nhất trong kiểm soát và đánh giá chất lượng”. Hội thảo do Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các Nhà sản xuất các thiết bị thử nghiệm Nhật Bản (JAIMA) tổ chức còn bao gồm sự kiện trưng bày, giới thiệu thiết bị và công nghệ VINALAB – JAIMA 2024.

VIDEO: Hội thảo “Chất lượng nước – Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng”

Hội thảo nǎm nay tập trung vào chủ đề “Chất lượng nước - Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng". Hội thảo không chỉ cung cấp những kiến thức mới về học thuật, công nghệ mà còn cung cấp những kiến thức mới về quản lý ứng dụng trong bảo vệ và sử dụng tài nguyên nước trong nhiều lĩnh vực một cách hiệu quả và đáng tin cây.

W_hoi-thao-nuoc-3-.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương khu trưng bày Thiết bị và Công nghệ

Phát biểu tại hội thảo, TS Nguyễn Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ (Bộ KH&CN), Chủ tịch Hội các phòng Thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) cho biết: Hội thảo VINALAB – JAIMA 2024 là hội thảo hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong thử nghiệm, phân tích giám sát chất lượng nước và môi trường. Đây cũng đồng thời là cơ hội cho các nhà nghiên cứu hàng đầu từ Nhật Bản và Việt Nam, các công ty thành viên JAIMA và VINALAB thảo luận về cách phân tích công nghệ có thể góp phần vào việc quản lý và đảm bảo an toàn chất lượng nước.

anh-2-ts-nguyen-hoang-linh-vu-truong-vu-danh-gia-tham-dinh-va-giam-dinh-cong-nghe-bo-kh-cn-phat-bieu-tai-hoi-thao.jpg
TS Nguyễn Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ (Bộ KH&CN) phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã mời các nhà khoa học và nhà quản lý thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu thuộc các bộ, ngành trong nước và nước ngoài tham dự. Đây là cơ hội để các nhà khoa học, nhà sản xuất, thương mại và dịch vụ trong nước và trên thế giới trao đổi, cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực khoa học phân tích và thử nghiệm; Đồng thời là nơi để các nhà quản lý, nhà sản xuất, thương mại và dịch vụ trong lĩnh vực thiết bị phân tích, thử nghiệm gặp gỡ trao đổi những vấn đề mà mọi người cùng quan tâm.

W_hoi-thao-nuoc-4-.jpg
PGS, TS Vũ Đức Lợi, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo PGS. TS Vũ Đức Lợi - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc cho rằng, biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

W_hoi-thao-nuoc-2-.jpg
W_hoi-thao-nuoc-1-.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm, trưng bày thiết bị và kỹ thuật tại hội thảo

Hội thảo VINALAB – JAIMA 2024 là hoạt động thường niên tiếp nối thành công của hội nghị chuyên đề về ô nhiễm không khí và an toàn thực phẩm năm 2023. Hội thảo và trưng bày giới thiệu sản phẩm lần này tập chung vào các vấn đề nước và môi trường hiện đang là chủ đề rất được quan tâm tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các nhà nghiên cứu hang đầu từ Nhật Bản và Việt Nam, các công ty thành viên JAIMA và VINALAB thảo luận về cách phân tích công nghệ có thể góp phần vào việc quản lý và đảm bảo an toàn chất lượng nước, đồng thời tổ chức các cuộc thảo luận để giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể trong quản lý chất lượng nước sinh hoạt và nguồn nước tại các sông ngòi.

img_20240322_182257.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà khoa học trong nước và quốc tế, được truyền trực tiếp giữa Hà Nội và Tokyo. Hội thảo đã tổ chức thảo luận song song về các chủ đề chuyên sâu trong giám sát chất lượng nước, với sự chủ trì của các chuyên gia là các nhà khoa học uy tín của Việt Nam và các diễn giả khách mời từ Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Chất lượng nước – Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng”