Khả năng xuất hiện liên tiếp 3 cơn bão trong tuần tới

Khánh An|07/11/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong năm 2023, Biển Đông đã đón 4 cơn bão, dự báo từ nay đến cuối năm, khoảng 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới có thể xuất hiện trên khu vực biển này.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, trong nửa đầu tháng 11, tình hình mưa lũ tại Trung Bộ còn diễn biến phức tạp do liên tục chịu ảnh hưởng của các xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông.

Cụ thể, từ ngày 7 – 12/11, Biển Đông có khả năng xuất hiện liên tiếp 3 cơn bão hoặc Áp thấp nhiệt đới, trong đó có hai hình thái hướng vào Trung Bộ.

bao.jpg
Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhận định, nguy cơ xảy ra mưa lớn diện rộng, lũ trên các sông, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng ở các đô thị.

Theo dự báo, mùa đông năm 2023-2024 cũng được dự báo ấm hơn trung bình nhiều năm với nhiệt độ trung bình trên toàn quốc từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024 phổ biến cao hơn 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Không khí lạnh có thể hoạt động yếu hơn; rét đậm, rét hại khả năng xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm.

Trong 3 tháng tới, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục tác động đến thời tiết các tỉnh Trung Bộ. Do vậy, khu vực này còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khả năng xuất hiện liên tiếp 3 cơn bão trong tuần tới