Khám phá vùng đất Phú Yên đầy nắng

Hồng Tú|25/05/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên dần trở thành một điểm dừng chân cực hot cho những ai đam mê xê dịch trong những năm gần đây.

Địa lý Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển nằm ở miền Trung Việt Nam, Phú Yên có ba mặt giáp núi với hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo, … vô cùng đa dạng. Phú Yên cách thủ đô Hà Nội 1.160km về phía Bắc và cách TP. Hồ Chí Minh 560km về phía Nam.

phuyen.jpg

Hiện nay, Phú Yên vẫn là một vùng đất với nhiều thắng cảnh đẹp, hoang sơ và đầy bí ẩn.

Đi Phú Yên mùa nào đẹp?

Ở Phú Yên có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa là từ tháng 9 đến tháng 12 trong năm, chính vì vậy nếu muốn tới du lịch tại Phú Yên bạn có thể lên kế hoạch để đi chơi vào khoảng thời gian từ tháng 1 cho đến tháng 8 vì thời điểm này là mùa khô, thời tiết có nắng rất đẹp. Bên cạnh đó mùa hè ở Phú Yên có phong cảnh rất thơ mộng với những bãi biển xanh rì rào cùng bờ cát trắng nối liền nhau cùng với một bầu trời xanh thẳm.

muanodep.jpg

Đến Phú Yên du lịch vào mùa lễ hội, bạn còn có thể tham gia những lễ hội lâu đời tại đây và chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa.

Di chuyển tới Phú Yên

Để di chuyển tới Phú Yên, bạn có thể chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau như đi máy bay, tàu hỏa, ô tô, …

dichuyen.jpeg

Tuy nhiên nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì bạn nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian do khoảng cách từ Hà Nội tới Phú Yên là tương đối xa. Còn nếu bạn di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh hoặc từ các miền, tỉnh lân cận thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa hoặc là ô tô. Phương thức di chuyển tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, hãy lựa chọn một phương thức khiến bản cảm thấy thoải mải nhất.

Sau khi đến Phú Yên, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc là ô tô để di chuyển đến các địa điểm du lịch.

Địa điểm du lịch tại Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa

ghenhdadia1.jpg
ghenhdadia.jpg

Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên nổi lên vài năm gần đây nhờ vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của mình. Đây được xem là điểm đến nổi tiếng nhất tại Phú Yên.

Ghềnh Đá Đĩa giống như hàng nghìn viên ngọc đen xếp chồng lên nhau đua ra biển, nổi bật giữa những cơn sóng trắng vỗ về. Bên cạnh đó còn có những chiếc thúng chài neo đậu tại đây khiến cho khung cảnh tại đây trở nên thơ mộng.

Mũi Điện

muidien.jpg

Mũi Điện là một điểm có những triền cát rất đẹp, men theo con đường mòn còn có thể đi tới ngọn hải đăng Đại Lãnh, đứng trên ngọn hải đăng còn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn cảnh biển bao la cùng những con tàu đánh cá rẽ sóng ngược xuôi.

Ngọn hải đăng Đại Lãnh là ngọn hải đăng có tuổi đời lên đến 100 năm và vẫn còn hoạt động rất tốt.

Nhà thờ Mằng Lăng

nhathomanglang11.jpg
nhathomanglang.jpg

Nhà thờ Mằng Lăng được xem là một trong những nhà thờ cổ lâu đời nhất ở Việt Nam, nằm ở bên bờ sông Kỳ Lộ. Với lối kiến trúc Gothic là những hoa văn trang trí cổ điển cùng tông xanh xám chủ đạo khiến cho nhà thờ Mằng Lăng mang một vẻ đẹp khác biệt, có chút ma mị khiến cho tất cả ai chiêm ngưỡng đều thấy tò mò, cuốn hút.

Đây cũng là nơi lưu giữ quyển sách Tiếng Việt đầu tiên được in bằng chữ Quốc ngữ do linh mục Alexandre de Rhodes biên soạn.

Bãi Xép

baixep.jpg
baixep12.jpg

Bãi Xép là một địa điểm tuyệt đẹp nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, nơi đây có khung cảnh hoang sơ và bình yên. Bãi Xép là địa điểm quay bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, sau thành công của bộ phim đã có rất nhiều du khách trốn “ồn ào” tới đây để hưởng thụ sự bình yên của vùng đất này.

Đầm Ô Loan

o-loan-phu-yen-1.jpg
dam-o-loan-phu-yen-2.jpg

Đầm Ô Loan là di tích thắng cảnh được công nhận năm 1996 với diện tích mặt nước là 1.570 ha, độ sâu là khoảng 1.3m. Đầm thông với biển qua cửa Lễ Thịnh và Tân Quy.

Quảng trường Nghinh Phong

nghinhphong.jpg
nghingphong-1622190453911.jpg

Quảng trường Nghinh Phong nổi bật với công trình tháp đôi Nghinh Phong. Kiến trúc của tháp đôi Nghinh Phong được lấy ý tưởng từ Ghềnh Đá Đĩa và truyền thuyết “Con Rồng Cháu Tiên”. Khi ở hai bên tháp là 50 khối đá xếp liền kề nhau, chính giữa hai khối đá cao nhất là khe gió chỉ đủ hai người đứng nhưng mỗi khi gió lùa qua sẽ tạo nên âm thanh như âm nhạc.

Ăn gì tại Phú Yên

Cơm gà

comga.jpg

Cơm gà là một món ăn nổi tiếng ở nhiều tỉnh miền Trung, nổi tiếng nhất là cơm gà Hội An hay cơm gà Tam Kỳ. Tuy nhiên cơm gà ở Phú Yên vẫn là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến Phú Yên vì sức hút riêng của nó.

comga1.png

Cơm gà Phú Yên được nấu từ loại gạo thơm ngon nhất, gạo sẽ được đảo trước với dầu ăn và tỏi băm, sau đó người ta sẽ dùng nước luộc gà để nấu cơm. Cơm được nấu từ nước luộc gà sẽ có màu vàng nhạt, óng ánh béo ngậy của mỡ gà. Thịt gà ăn với cơm phải là loại thịt gà ngon, miếng thịt mềm nhưng vẫn có độ dai và vẫn giữ được vị ngọt của miếng thịt.

Gỏi cá mai

goicamai.jpg
goi-ca-mai-quy-nhon-min.jpg

Đây là món ăn được rất nhiều khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi tới Phú Yên. Món gỏi cá mai được làm từ thịt cá mai, sau khi sơ chế sạch sẽ con cá, cá mai sẽ được ướp với nước cốt chanh sau đó trộn cùng các loại gia vị như lạc rang, ớt, hành tỏi, tiêu, rau thì là, …

Khi ăn gỏi người ta sẽ cuốn cá mai đã được ướp đậm đà gia vị ăn kèm cùng với các loại rau sống và bún.

Thịt bò một nắng

bo-mot-nang-phu-yen-13.jpg
bomotnang.jpg

Nhiều du khách đến Phú Yên chọn thịt bò một nắng làm quà mang về để tặng, món bò một nắng thơm ngon với thớ thịt chắc, thịt bò khô, mềm.

Loại bò được dùng để chế biến là loại bò được nuôi thả tự nhiên trên các triền núi của Phú Yên.

Sò huyết đầm Ô Loan

so-huyet-3_xrmz_1438239578.jpg

Sò huyết đầm Ô Loan là một món ăn nổi tiếng ở Phú Yên mà bất cứ du khách nào cũng sẽ ghé tới thưởng thức. Sò huyết ở đây có vị béo, ngọt, đậm đà tươi ngon vì được đánh bắt thường xuyên.

Sò huyết được chế biến thành các món ăn như sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết hấp sả, sò huyết rang muối ớt, …

Bài liên quan
  • Đà Nẵng tổ chức lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 "Wow Đà Nẵng"
    Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” sẽ diễn ra từ ngày 28/7 đến 1/8 nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, góp phần định vị Đà Nẵng là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vùng đất Phú Yên đầy nắng