Khánh Hòa: Hơn 5.022ha rừng tại huyện Ninh Hòa có nguy cơ cháy cao

Hoàng An|05/04/2022 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm nay, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) có hơn 5.022ha rừng có nguy cơ cháy cao, trong đó có 3.508ha rừng tự nhiên và hơn 1.514ha rừng trồng.

Cụ thể ở các xã: Ninh Sơn hơn 1.432ha, Ninh Tây hơn 1.418ha, Ninh Tân 591ha, Ninh Phú 570ha, Ninh Thượng gần 570ha, Ninh Vân 241ha, Ninh Phước hơn 144ha, Ninh Xuân gần 36ha, Ninh An hơn 19ha. Các khu vực dễ cháy đều có điều kiện địa hình bị chia cắt mạnh, giao thông đi lại khó khăn, rừng tự nhiên có lớp thảm mục dày, rất khó khăn trong việc triển khai công tác chữa cháy nếu xảy ra cháy rừng.

Ảnh minh họa

Để chủ động phòng, chống cháy rừng, thị xã Ninh Hòa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống cháy rừng; hướng dẫn cho các hộ dân canh tác nương rẫy ký cam kết, trước khi đốt rẫy, chủ rẫy phải báo cho cơ quan chức năng để hỗ trợ; tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy, nhất là các khu vực rừng giáp ranh với khu vực có nguy cơ cháy cao.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy rừng; củng cố hệ thống thông tin liên lạc phục vụ phòng, chống cháy rừng; theo dõi các thông tin cảnh báo cháy rừng để tổ chức ứng trực, canh phòng, tổ chức lực lượng sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra…

Hoàng An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Hơn 5.022ha rừng tại huyện Ninh Hòa có nguy cơ cháy cao