Lâm Đồng: Cần kinh phí hỗ trợ khẩn cấp chống tình trạng sạt lở bờ sông K’Rông Nô

Nguyên Lâm|28/05/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tình trạng sạt lở sông Krông Nô diễn biến phức tạp, trong đó có 3 đoạn qua xã Đạ M’Rông và 1 đoạn qua xã Đạ Tông, tổng chiều dài khoảng 1km.

Mới đây, Sở NN&PTNT có Công văn số 1204/SNN-TL báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả kiểm tra, rà soát tình hình sạt lở bờ sông K’Rông Nô đoạn qua xã Đạ M’Rông và xã Đạ Tông, huyện Đam Rông.

Theo kết quả kiểm tra, trên địa bàn huyện còn một số đoạn bờ sông K’Rông Nô đoạn từ xã Đạ Tông đến xã Đạ Rsal bị sạt lở làm ảnh hưởng đến diện tích đất sản xuất, đời sống của một số hộ dân.

sat-lo.jpg
Tình trạng sạt lở sông K’Rông Nô đang ở mức báo động. Ảnh: V.T

Để khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông K’Rông Nô (đoạn hạ lưu sông qua thôn Đa Tế, xã Đạ M’Rông) đã được UBND tỉnh bố trí kinh phí 13.900 triệu đồng để đầu tư kè rọ đá với chiều dài 184m, và UBND huyện đã chủ động lồng ghép các nguồn lực để đầu tư 2 đoạn kè chống sạt lở đường giao thông liên xã Đạ M’Rông - Đạ Rsal với chiều dài 218m, kinh phí 7.490 triệu đồng).

Tuy nhiên, đến nay, đoạn sông này càng ngày càng sạt lở mạnh. UBND huyện Đam Rông đã chỉ đạo UBND các xã: Đạ Tông, Đạ M’Rông và Đạ Rsal cắm biển cảnh báo nguy hiểm, thông báo các vị trí xảy ra sạt lở bờ sông trên hệ thống truyền thanh của xã để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Để giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh về tình hình sạt lở bờ sông K’Rông Nô, ngày 9/3, UBND huyện Đam Rông đã có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT đề xuất HĐND tỉnh bố trí 250 tỷ đồng để gia cố đoạn sông Krông Nô, trong đó có 3 đoạn qua xã Đạ M’Rông và 1 đoạn qua xã Đạ Tông, tổng chiều dài khoảng 1km.

Bờ sông K’Rông Nô đoạn qua các thôn Liêng K’rắc I, thôn Tu La xã Đạ M’Rông; thôn Đạ Nhinh I, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông bị thiệt hại về đất sản xuất, cây trồng nhất là mùa mưa lũ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh kế của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Cần kinh phí hỗ trợ khẩn cấp chống tình trạng sạt lở bờ sông K’Rông Nô