Lâm Đồng: Hơn chục căn nhà xây dựng không phép ‘mọc’ giữa rừng thông Đà Lạt

Ngọc Linh (t/h)|24/09/2019 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cả dãy nhà trải dài ẩn hiện giữa rừng thông có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn; số còn lại làm bằng khung sắt, tường tôn không thể vượt qua.

Tại khu vực tiểu khu 156a, thuộc địa bàn phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), dãy nhà xây dựng kiên cố chạy sâu vào rừng thông, phía ngoài có dựng hàng rào sắt, cổng luôn trong trạng thái đóng kín.

Diện tích mỗi căn rộng từ 70 – 100 m2, đa phần có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn. Một số căn dựng bằng khung sắt, tường tôn, mái tôn… ẩn hiện trong rừng thông xanh ngắt.

Được biết, tại khu vực này có 13 căn nhà không có giấy phép, trong đó có căn rộng khoảng 90 – 100m2, được xây dựng dưới tán rừng thông.

Khu nhà không phép nhìn từ trên cao.

Để có mặt bằng xây dựng nhà cửa, nhiều trường hợp đã san ủi đất rừng, lấp đất xuống rừng thông phía dưới. Có những gốc thông bị phủ bởi lớp đất cao vài mét mà hệ lụy khó tránh khỏi là cây sẽ chết trong thời gian tới.

Phần lớn những công trình trái phép ở đây có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn. Số còn lại làm bằng khung sắt, tường tôn, mái tôn…

Để có mặt bằng xây dựng nhà cửa, nhiều trường hợp còn tự san ủi đất rừng, lấp đất xuống dãy thông phía dưới.

Người dân địa phương cho biết, căn nhà đầu tiên được xây dựng từ cuối năm 2018 và đến nay đã hình thành cả dãy nhà khoảng chục căn trên đất rừng. Thế nhưng các cơ quan chức năng không phát hiện, xử lý kịp thời.

UBND TP Đà Lạt cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với chủ rừng, UBND Phường 10 và các phòng, ban chức năng kiểm tra, xử lý.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Hơn chục căn nhà xây dựng không phép ‘mọc’ giữa rừng thông Đà Lạt