Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục ngôi nhà ở Quảng Bình

Tô Anh|09/08/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) cho biết, những ngày qua, mưa giông kèm lốc xoáy làm tốc mái hàng chục nhà dân trên địa bàn.

Theo thống kê ban đầu, trong 4 ngày qua, từ ngày 5/8 đến 8/8, mưa, gió và lốc xoáy đã làm tốc mái 43 nhà dân trên địa bàn xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa).

Ngày 9/8, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình cho biết các cán bộ chiến sĩ thuộc đơn vị đang tích cực hỗ trợ người dân tại xã Dân Hoá và Trọng Hoá, huyện Minh Hoá khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm lốc xoáy gây ra.

quangbing.png
Cán bộ chiến sĩ biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Ảnh: BĐBP

Tại xã Trọng Hoá, gió mạnh kèm lốc xoáy cũng đã khiến 10 nhà dân ở bản Chà Cáp và bản Si bị hư hỏng, nhiều ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Tại địa bàn xã Trọng Hóa (huyện Minh Hoá), gió mạnh kèm theo lốc xoáy cũng đã khiến một số nhà dân bị ảnh hưởng. Tại bản Chà Cáp có 8 nhà dân bị hư hỏng, tại bản Si có 2 hộ gia đình ông Hồ Thon và Hồ Bang có nhà bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã có mặt kịp thời, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả, tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ các hộ dân.

Để hỗ trợ người dân, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã huy động lực lượng khắc phục hậu quả, khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ các hộ dân.

Lực lượng tại chỗ cùng với người dân địa phương hỗ trợ gia đình bị thiệt hại thu dọn, di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi an toàn, sửa chữa, khắc phục các ngôi nhà bị hư hỏng, giúp dân ổn định cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục ngôi nhà ở Quảng Bình