Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng diện rộng sau chuỗi ngày mưa lớn

Thanh Thanh|10/06/2024 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau những ngày mưa xối xả, ngập lụt diễn ra ở nhiều tỉnh thành, nắng nóng và nắng nóng gay gắt dự báo sắp quay trở lại miền Bắc.

Mưa dông đã diễn ra ở khắp miền Bắc nước ta từ cuối tuần trước đến đầu tuần này, một số nơi có mưa to, trời rất ẩm. 

Theo dự báo, từ ngày thứ Ba, ngày 11/6, mưa giảm dần và độ ẩm cũng giảm, nhiệt độ thì bắt đầu tăng. Ngay chiều thứ Ba, nhiệt độ ở nhiều tỉnh thành miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định… sẽ lên mức 40 - 41 độ C. 

mien-bac-nang-nong.jpg
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng diện rộng sau chuỗi ngày mưa lớn

Từ thứ Tư, ngày 12/6, gần như toàn miền Bắc hết mưa và bắt đầu có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ tăng nhanh. Trưa và chiều thứ Tư, nhiệt độ Hà Nội lên đến 43 - 44 độ C, các khu vực lân cận nóng tương tự. Các tỉnh thành Đông Bắc Bắc Bộ như Lạng Sơn, Cao Bằng cũng có nhiệt độ lên đến 36 - 37 độ C.

Nhiệt độ ở Hà Nội vẫn tiếp tục tăng vào ngày thứ Năm, ngày 13/6, với nhiệt độ cảm nhận cao nhất trong ngày chạm mức 45 độ C. Ngoài gió Đông Nam, trong những ngày này, ở miền Bắc, bao gồm cả Thủ đô Hà Nội còn có cả gió Tây Nam khô nóng.

Đặc biệt, trong đợt nóng này, nhiệt độ sẽ tăng nhanh trong ngày và thời gian nóng trong ngày khá dài. Cụ thể, tại Hà Nội vào ngày thứ Năm, ngày 13/6, buổi sáng cứ mỗi tiếng đồng hồ thì nhiệt độ tăng 2 - 3 độ C, sau khi chạm mức cao nhất là 45 độ C vào trưa và đầu giờ chiều thì nhiệt độ lại giảm khá chậm, đến 18h vẫn sẽ ở khoảng 40 độ C. 

Nắng nóng kéo dài trong ngày sẽ khiến cơ thể dễ mệt mỏi, thiếu nước, người dân lưu ý uống nước đều đặn, nếu có thể thì tránh làm việc lâu ngoài trời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng diện rộng sau chuỗi ngày mưa lớn