Miền Bắc sắp đón không khí lạnh gây mưa diện rộng

Hoàng Anh|04/04/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo khoảng ngày 6/4, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh gây mưa rào và dông rải rác, trời chuyển mát.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay thời tiết một số nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ đang có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%.

Dự báo, khoảng ngày 6-7/4, Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh. Sau đó không khí lạnh suy giảm dần về tần suất và cường độ.

mua.jpg
Ảnh minh họa

Từ đêm 5-6/4, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/4 trời chuyển mát.

Tại Hà Nội, dự báo thời tiết ngày 7/4 nhiệt độ phổ biến từ 22-24 độ, 3 ngày sau đó có tăng dần thêm 2-3 độ. Trời có lúc có mưa nhỏ.

Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 6/4 nắng nóng giảm dần. Từ chiều tối và đêm 7-9/4 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng phía bắc từ ngày 7/4 trời chuyển mát.

Từ 7/4 ở miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Trong tháng 4, không khí lạnh tuy hoạt động suy yếu dần nhưng vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển; hiện tượng giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống trên phạm vi toàn quốc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng thông tin, nắng nóng có xu hướng gia tăng vào nửa cuối tháng 4. Trong khi đó, ở khu vực miền Đông Nam Bộ trong tháng 4 vẫn có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh gây mưa diện rộng