Mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội

18/01/2018 12:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Diễn đàn Bền vững Việt Nam 2018 với chủ đề “Nhìn lại mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội” do Bộ KHĐT tổ chức đã diễn ra sáng 18/1.

Diễn đàn phát triển bền vững Việt Nam 2018 chủ đề “ Nhìn lại mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội”

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển – Bộ Kế hoạch và đầu tư đã phối hợp với Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu tổ chức Diễn đàn phát triển bền vững Việt Nam 2018 với chủ đề “ Nhìn lại mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội”. Đây là diễn đàn đầy ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh mục tiêu trọng tâm của năm 2018 là phải tạo sự chuyển biến rõ nét trong cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng. 

Diễn đàn đã tập trung chủ yếu thảo luận về tăng trưởng kinh tế bền vững và hòa nhập xã hội; các sáng kiến về đầu tư và tài chính cho phát triển bền vững; xu hướng đổi mới và công nghệ để giải quyết biến đổi khí hậu, phát triển bền vững…

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, môi trường, giáo dục, y học và năng lượng. Đây sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ cùng với các nhà nghiên cứu, học giả cùng nhau thảo luận những ý tưởng, giải pháp và xu hướng toàn cầu vì một xã hội phát triển bền vững của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Phát biểu tại diễn dàn, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, để thực hiện tăng trưởng thịnh vượng đi đôi với bền vững môi trường trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0, VN đã tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển theo cơ chế thị trường. Chấm dứt việc xây dựng các quy hoạch về đầu tư phát triển hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể, ấn định số lượng, khối lượng hàng hóa được sản xuất.

Tuệ An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình tăng trưởng thịnh vượng, bền vững môi trường và hòa nhập xã hội