Mưa, dông lốc gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng ở Lào Cai

Thanh Thanh|19/04/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dông lốc và mưa rào vào đêm 17/4 đến sáng 18/04 đã gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, trong đêm 17 và ngày 18/4, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra dông lốc cục bộ, kèm theo mưa vừa gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân. 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, tính đến tối ngày 18/4/2024, giông lốc và mưa đã làm 113 nhà ở bị ảnh hưởng ở mức độ từ 30% - 70% tập trung tại các huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Mường Khương, Bắc Hà và thị xã Sa Pa.

Thiệt hại về hoa màu, dông lốc và mưa lớn đã làm 43,1 ha ngô bị gãy đổ trong đó: huyện Mường Khương 32,6 ha; Bảo Yên 7,5 ha; Bắc Hà 3 ha. Nhiều diện tích cây ăn quả, cây lâm nghiệp cũng bị gãy đổ. Ước tính tổng thiệt hại là gần 3 tỷ đồng. 

laocai-thiethai-muada-moitruongnet.png
Mưa, dông lốc gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng ở Lào Cai

Sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện, thị xã đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân khắc phục thiệt hại về nhà ở; chỉ đạo khắc phục sản xuất nông nghiệp và các thiệt hại khác.

Hiện nay diễn biến thời tiết, khí hậu rất phức tạp, các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng nhiều có thể gây thiệt hại lớn về người, tài sản. Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, ứng phó trước mọi diễn biến của thời tiết, thiên tai, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã tổ chức trực ban và đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm công tác trực ban 24/24 giờ để tiếp nhận xử lý thông tin về diễn biến thời tiết, thiên tai.

Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến thời tiết, thiên tai. Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai phù hợp với đặc điểm của từng địa phương.

Đồng thời, chỉ đạo các xã hướng dẫn nhân dân chằng chống, gia cố nhà ở để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Khi thiên tai xảy ra, khẩn trương thống kê tổng hợp thiệt hại, đánh giá đúng thiệt hại để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Lào Cai...

Bài liên quan
  • Mưa đá xuất hiện nhiều tại các huyện miền núi cao Quảng Nam
    Vào ngày 18/4, tại các huyện miền núi cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện dông lốc kèm theo mưa đá. Chính quyền các địa phương đã phát đi cảnh báo và chỉ đạo theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa, dông lốc gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng ở Lào Cai