Mưa lớn kèm giông lốc tại nhiều địa phương gây hư hỏng nhà dân, 1 người mất tích

Minh Nguyệt|04/06/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm giông lốc làm ít nhất 1 người mất tích, nhiều nhà dân Sơn La, Yên Bái, Lào Cai bị gió lốc thổi tung mái ở các mức độ khác nhau, cùng với đó là thiệt hại về cây cối, hoa màu.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 3/6, trận dông, lốc kèm mưa to tối 2/6 đã làm 1 người bị mất tích, nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân bị thiệt hại.

Cụ thể, trận dông lốc xảy ra lúc 19h30 phút ngày 2/6 đã làm ông Nông Văn Thắng, sinh năm 1975, trú tại thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai (huyện Yên Bình) mất tích do lật thuyền đánh cá trên hồ Thác Bà.

Ngoài ra, dông, lốc còn làm ảnh hưởng đến 244 ngôi nhà. Trong số 244 ngôi nhà bị thiệt hại ở địa bàn các huyện Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ, thì có 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 5 nhà hư hỏng trên 70%. Về nông nghiệp, thiệt hại gần 24 héc ta lúa, ngô và cây trồng lâu năm.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Yên Bình chỉ đạo UBND xã Xuân Lai huy động 21 thuyền các loại và lực lượng xung kích tại chỗ khoảng 40 người, tăng cường 4 cán bộ, chiến sỹ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 1 cano hỗ trợ xã Xuân Lai tìm kiếm người mất tích.

Tại Sơn La
, gió lốc kèm theo mưa lớn xảy ra trong chiều ngày 2/6 đã làm sập một kho nông sản diện tích 2.500m2 và tốc mái 36 ngôi nhà của người dân ở xã Yên Hưng, huyện Sông Mã , tỉnh Sơn La.

Trận mưa kéo dài khoảng 15 phút đã gây thiệt hại ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã đã về cơ sở, huy động các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ” để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống cho người dân.

Chiều 3/6, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Bảo Yên, Văn Bàn (Lào Cai) thông tin, mưa lớn kèm theo giông lốc mạnh đã gây thiệt hại về nhà ở, cây cối, hoa màu của người dân địa phương.

giong-loc.jpeg
Nhà người dân ở huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng. Ảnh: TD

Tại huyện Bảo Yên, đêm 2/6, mưa lớn và giông lốc mạnh làm hư hỏng 9 nhà ở của người dân tại các xã: Yên Sơn, Minh Tân, Xuân Thượng, Cam Cọn, Nghĩa Đô và thị trấn Phố Ràng.

Tại huyện Văn Bàn, đêm 2/6, giông lốc đã quét qua địa bàn các xã: Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Hạ, Làng Giàng gây thiệt hại về tài sản, cây cối và nhà ở của người dân.

Cụ thể, giông lốc đã làm tốc mái, hư hại 6 nhà ở của các hộ dân.

Mưa lớn cũng làm sạt lở một số tuyến đường liên thôn, liên xã của 2 huyện Văn Bàn và Bảo Yên; làm gãy, đổ cây cối và hoa màu của người dân địa phương nơi đây.

Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Bảo Yên, Văn Bàn phối hợp chính quyền các xã bị thiệt hại huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kèm giông lốc tại nhiều địa phương gây hư hỏng nhà dân, 1 người mất tích