Mỹ cho phép áp dụng bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả sau 45 phút

Ngọc Linh (t/h)|22/03/2020 07:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thông qua bộ kit chẩn đoán nhanh virus SARS-CoV-2 đầu tiên, với thời gian phát hiện ra virus chỉ mất khoảng 45 phút.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã cấp cho Cepheid, một công ty ở California, quyền sử dụng khẩn cấp bộ thử nhanh này. Kết quả sẽ có chỉ trong vòng 45 phút, nhanh hơn nhiều so với các bộ thử hiện nay, thường mất tới vài ngày sau khi được gửi tới các phòng xét nghiệm trung tâm.

Trước đó, do lo ngại các bộ xét nghiệm hiện có không thể phát hiện triệt để người nhiễm virus SARS-CoV-2, Cepheid hôm 10/2 cho biết đang phát triển một thiết bị xét nghiệm phân tử tự động dự kiến cho kết quả trong 30 phút. Khi sản phẩm được thử nghiệm thành công, công ty sẽ đăng ký bản quyền với FDA trước khi tung ra thị trường.

Theo cơ chế xét nghiệm hiện nay, các mẫu thử phải được gửi tới một phòng thí nghiệm tập trung và kết quả sẽ có sau vài ngày.

Bộ thử này trước mắt sẽ chỉ được áp dụng tại các bệnh viện và các cơ quan ứng phó với trường hợp khẩn cấp. Công ty Cepheid dự kiến sẽ đưa sản phẩm này ra thị trường vào cuối tháng 3.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cho phép áp dụng bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả sau 45 phút