Nam Bộ sẽ đón đợt mưa mới vào cuối tháng 8

Nguyên Lâm|24/08/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ nay đến cuối tháng 8, thời tiết Nam Bộ phổ biến sáng nắng, chiều mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa vừa và có mưa to cục bộ; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động yếu dần, khoảng ngày 27-28/8 bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, dịch dần xuống phía Nam.

Từ khoảng ngày 29/8 có khả năng hình thành dải hội tụ nhiệt đới qua Bắc và Trung Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, từ khoảng ngày 27-28/8 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

thoi-tiet-nam-bo.jpg
Ảnh minh họa.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn yếu về phía Tây, sau có cường độ ổn định; từ khoảng ngày 29-30/8 có khả năng lấn Tây trở lại.

Dựa vào những hình thế thời tiết trên, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo thời tiết TPHCM và khu vực Nam Bộ trong những ngày tới tiếp tục có mưa, trong những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9 lượng mưa có xu hướng tăng dần do hoạt động của gió mùa Tây Nam.

Trên các khu vực biển, thời tiết biển cũng có xu hướng xấu dần với mưa dông, gió giật xuất hiện nhiều vào khoảng từ ngày 24-25 trở đi đến hết tháng. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh trong những cơn mưa dông. Khu vực biển TP Hồ Chí Minh, từ ngày 21-24 gió Tây Nam cấp 4-5, sau tăng lên cấp 5, có lúc cấp 6 và có gió giật cấp 7-8 trong những ngày còn lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ sẽ đón đợt mưa mới vào cuối tháng 8