Ngành du lịch Australia thiệt hại nặng vì cháy rừng

Mai Lê (t/h)|07/01/2020 11:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại Australia, ngành du lịch quốc gia này có thể thiệt hại hàng trăm triệu USD do các đám cháy rừng đang hoành hành tại khu vực bờ biển phía Đông.

Những vụ cháy rừng hoành hành ở Australia từ tháng 9/2019 đến nay đã khiến gần 5 triệu ha đất bị thiêu cháy, ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người đang mất tích, theo thống kê của AP. Một trong những lĩnh vực kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nhất tại quốc gia này là du lịch, khi đám cháy hoạt động dữ dội gần các bờ biển phía đông nam, nơi tập trung phần lớn du khách.

Hiện chưa có đánh giá cụ thể về thiệt hại, nhưng những điểm thu hút du khách như: các bờ biển, công viên quốc gia, thị trấn du lịch ở bang Victoria, New South Wales đều đã bị tê liệt vì lửa và khói từ các vụ cháy rừng. Hàng chục nghìn du khách cùng người dân địa phương liên tục phải sơ tán trong suốt những tháng vừa qua.

Từ khi 2 bang Victoria và New South Wales ban bố tình trạng khẩn cấp, các công ty lữ hành đã cắt dần những tour du lịch tới đây.

Lực lượng cứu hỏa Australia chiến đấu với đám cháy ở Adelaide Hills.

Ông Simon Westaway, giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch Australia cho biết, những tháng hè là mùa du lịch cao điểm, khi học sinh bước vào kỳ nghỉ và khách du lịch ở bán cầu bắc tới tránh rét. “Vẫn còn quá sớm để đánh giá đầy đủ các ảnh hưởng về thương mại, nhưng chắc chắn sẽ lên tới hàng trăm triệu USD”, ông nói. Về tác động lâu dài, Simon lo ngại các thông tin đang phủ khắp thế giới về vụ hỏa hoạn có thể khiến du khách sợ hãi và từ bỏ ý định đến Australia.

Theo Hội đồng Du lịch Australia, những hình ảnh khói lửa cháy rừng xuất hiện trên trang nhất các tờ báo trên khắp thế giới khiến du khách quốc tế lo ngại, càng gây thiệt hại cho ngành du lịch quốc gia này.

Hội đồng đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức du lịch cảnh giác và kịp thời phối hợp ứng phó với mọi tác động với ngành du lịch trong thời gian tới do du khách có thể hoãn lịch trình thăm Australia do lo ngại cháy rừng.

Mai Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Australia thiệt hại nặng vì cháy rừng