Nghệ An: Băng giá xuất hiện ở nhiều vùng núi cao, cây cối phủ một màu trắng

Mai Lê (t/h)|10/12/2019 10:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiệt độ tại huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An có lúc xuống mức 0 độ C, do ảnh hưởng của không khí lạnh khiến cây cối, hoa màu phủ một lớp băng giá trắng xóa.

Trong những ngày qua tại một số địa phương ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đã xuất hiện băng giá.

Tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, băng giá xuất hiện từ ngày 5/12 tại nhiều khu vực trong xã. Người dân trong xã cho biết, trong những ngày qua, tại địa phương nền nhiệt độ xuống thấp nhất từ đầu năm đến nay; có thời điểm xuống gần 1 độ C. Băng giá xuất hiện bám dày và trắng trên cành cây, sườn đồi và nhiều khu vực trong vườn nhà các hộ dân.

Tình trạng băng giá tuy chưa gây thiệt hại về kinh tế nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt.

Lớp băng giá phủ dày trên cây cối. Ảnh: Bá Kỷ

Các đơn vị biên phòng Nghệ An đã cử các tổ công tác xuống địa bàn đóng quân, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi. Tặng chăn ấm cho người già, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Băng giá trắng xóa trên tảng đá

Ông Phan Văn Thiết, phụ trách Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết: “Trước hiện tượng băng giá, chúng tôi chỉ đạo hiệu trưởng các trường nắm diễn biến thời tiết để tránh rét cho học sinh.

Giáo viên chủ nhiệm điện thoại trực tiếp tới từng phụ huynh, nhắc nhở con em mình mặc ấm khi đến trường”.

Vào tháng 1-2016, lần đầu tiên tuyết rơi kéo dài nhiều giờ phủ trắng mái nhà, cây cối tại các xã Na Ngoi, Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Mai Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Băng giá xuất hiện ở nhiều vùng núi cao, cây cối phủ một màu trắng