Nghệ An: Xác lợn chết trôi khắp kênh mương

Thanh Tùng|03/04/2017 04:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhiều ngày qua, người dân thuộc các xóm 9, 17 xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phát hiện nhiều xác lợn và một số động vật khác chết trôi trên kênh nước chảy qua địa bàn gây ô nhiễm môi trường.

Xác lợn nằm trên kênh N17, khiến môi trường ô nhiễm

Những con lợn chết này đang trong thời gian phân hủy nặng, nên bốc mùi hôi thối nghiêm trọng, có nguy cơ gây dịch bệnh theo nguồn nước chảy.

Ông Đậu Đức Thái, xóm trưởng xóm 9 cho biết: “Sau khi phát hiện sự việc, xóm đã báo cáo lên UBND xã. Do xác lợn chết lâu ngày bốc mùi hôi thối, trong khi đó kênh N17 là nguồn nước tưới tiêu phục vụ cho 30 ha đất canh tác và nhu cầu dân sinh cho hàng trăm hộ dân của xóm 9, xóm 10 nên nguy cơ ô nhiễm rất cao”.

Theo phản ánh của người dân, công ty thủy lợi phụ trách kênh mương trên đã không trực tiếp xử lý các xác lợn, động vật mà người dân báo. Không những vậy công ty này còn mở cống, cho xác lợn chảy qua địa bàn khác gây ô nhiễm môi trường nặng.

Thông tin trên báo sức khỏe đời sống, ông Lê Văn Ba – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tin trên, hiện đã báo cáo Xí nghiệp thủy lợi huyện Quỳnh Lưu – đơn vị quản lý tuyến kênh trên được biết để có biện pháp xử lý”.

Thanh Tùng

Bài liên quan
  • Nghệ An: Cháy tại Khu xử lý rác Nghi Yên
    Moitruong.net.vn – Dưới cái nắng nóng trên 40 độ C, người dân xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) kêu trời vì mùi hôi thối mùi khét và khói độc của đám cháy xảy ra tại khu xử lý rác thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xác lợn chết trôi khắp kênh mương