Nghĩa Hành (Quảng Ngãi): Hỗ trợ hàng chục hộ dân chịu cảnh ngập lụt kéo dài

Như Đồng|31/10/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Nằm ở vùng trũng thấp, 47 hộ dân ở đội 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) chịu cảnh ngập lụt kéo dài, làm cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn. Huyện Nghĩa Hành đã chỉ đạo rà soát các hộ dân khó khăn để tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời trong thời gian nước chưa rút.

Gia đình bà Huỳnh Thị Thông đang phải chịu cảnh ngập lụt kéo dài suốt nhiều ngày qua. Hai vợ chồng bà vừa được chính quyền địa phương và các đoàn thiện nguyện đến tận nhà hỗ trợ lương thực, nước uống trong thời gian chờ nước rút.

“Thời tiết khó khăn, mưa lũ làm ngập lâu quá. May được các đoàn thể, cá nhân, tổ chức hảo tâm hỗ trợ, chúng tôi rất cảm ơn”, bà Thông bày tỏ.

Nước ngập sâu nên việc vận chuyển lương thực, nước uống cho 47 hộ dân sử dụng bằng phương tiện ghe nhỏ

Cơn lũ lớn vừa qua đã làm trên 11.000 nhà dân ở Quảng Ngãi bị ngập lụt. Thế nhưng lũ đã đi qua gần 10 ngày, tuy nhiên cho đến thời điểm này, nhiều hộ dân ở đội 11 (thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức) vẫn còn “sống chung” với nước lụt.

Trong ngày 30/10, chính quyền địa phương đã phối hợp với các đoàn thiện nguyện đưa lương thực, nước uống vào tiếp tế cho người dân. Nước ngập sâu nên việc vận chuyển lương thực, nước uống cho 47 hộ dân ở đội 11, thôn Xuân Vinh chỉ có thể sử dụng loại phương tiện duy nhất là ghe nhỏ.

“Nước ngập ở đây kéo dài, không đi chợ được, nay có các đoàn về hỗ trợ kịp thời nên mừng lắm”, bà Nguyễn Thị Bồng nói.

Địa phương luôn quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của bà con nhân dân nơi đây

Ông Phạm Cung- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Hành Đức cho biết, ngoài xây dựng và triển khai phương án di dời dân ở xác vùng trũng lên vùng cao, địa phương cũng luôn quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của bà con nhân dân.

Được biết, Đội 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức được xem là rốn lũ ở huyện Nghĩa Hành, thường xuyên bị ngập sâu và kéo dài. Năm 2020, bão số 9 cũng làm nhiều hộ dân nơi đây bị cô lập hoàn toàn. Tuyến đường độc đạo vào thôn bị nước lũ chia cắt, ngập sâu đến hơn 1m.

Toàn bộ người già, đau ốm, trẻ em đều đã được hỗ trợ di dời ra khỏi thôn. Với các hộ dân bị cô lập, chính quyền địa phương cũng vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước uống để tiếp tế.

Như Đồng

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Người trồng hoa chuyên canh trắng tay sau mưa lũ
    Moitruong.net.vn – Sau những ngày mưa lớn chưa từng có trong lịch sử ở Quảng Ngãi, phóng viên Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn đã tìm về “làng hoa” Nghĩa Hà, Tp. Quảng Ngãi khi nước lũ rút. Theo ghi nhận, những gì còn lại nơi này chỉ là đống bùn lầy nhão nhoẹt, khung cảnh xác xơ, tiêu điều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa Hành (Quảng Ngãi): Hỗ trợ hàng chục hộ dân chịu cảnh ngập lụt kéo dài