Nhật Bản khuyến cáo người dân khi dịch COVID-19 bước vào giai đoạn đỉnh điểm

Phương Nhy|18/02/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ trưởng y tế Nhật Bản kêu gọi người dân tránh các đám đông và các tụ họp không cần thiết để ngăn chặn dịch virus Corona mới (COVID-19) lây lan ở nước này.

Bộ trưởng Katsunobu Kato cảnh báo, Nhật Bản đang “bước vào giai đoạn mới” của dịch virus. Dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho gần 60 người Nhật Bản cho tới nay, theo AFP.

“Chúng tôi muốn yêu cầu công chúng tránh các cuộc tụ họp không khẩn cấp, không cần thiết. Chúng tôi muốn người cao tuổi và những người có các chứng bệnh sẵn có tránh những nơi đông đúc” – AFP dẫn lời ông Kato trong cuộc họp với các chuyên gia.

Theo Bộ trưởng Kato, các ca nhiễm bệnh không có chuỗi truyền nhiễm rõ ràng và xảy ra với những người không đi tới Trung Quốc – nơi dịch bệnh bùng phát. Điều này có nghĩa là Nhật Bản đang bước vào giai đoạn mới.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản khuyến cáo người dân tránh xa các đám đông trong bối cảnh dịch COVID-19 bước vào giai đoạn lây lan ở nước này. Ảnh: AFP

hính phủ Nhật Bản sẽ soạn thảo các hướng dẫn mới cho các y bác sĩ về thời điểm nghi nhiễm COVID-19 có thể xảy ra và cho người dân bình thường biết khi nào cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Nhật Bản từng kêu gọi người dân ở thủ đô Tokyo làm việc từ xa, tránh di chuyển vào giờ cao điểm để giảm bót tắc nghẽn giao thông trong thời gian Olympic mùa hè Tokyo.

Bộ trưởng Kato cho hay, chính phủ sẽ nhắc lại lời kêu gọi người dân áp dụng các biện pháp này để ngăn chặn virus lây lan.

Khuyến cáo và chia sẻ được đưa ra khi hàng loạt các ca nhiễm bệnh mới được xác nhận ở Nhật Bản trong cuối tuần qua, nâng tổng số ca nhiễm ở Nhật Bản lên 59 ca.

Phương Nhy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản khuyến cáo người dân khi dịch COVID-19 bước vào giai đoạn đỉnh điểm