Nước đỏ ngầu gây ngập khu dân cư ở TP. Hồ Chí Minh

Tuấn Kiệt|24/10/2022 19:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau cơn mưa, một số tuyến đường tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh bị bủa vây bởi dòng nước màu đỏ, nồng nặc mùi hoá chất, ảnh hưởng hàng trăm hộ dân.

Vụ việc xảy ra tại đoạn đường Phan Anh, Tô Hiệu thuộc khu phố 44B, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Theo người dân, chiều 23/10 khu vực này có mưa lớn, đoạn đường trên vốn thường bị ngập mỗi khi mưa lớn.

Tuy nhiên, hiện tượng nước như bị “nhuộm” màu đỏ sẫm là lần đầu tiên xuất hiện. Đường ngập sâu khoảng 10-30 cm, nước có màu đỏ, bốc mùi nồng nặc. Nhiều người dân nghi ngờ là nước mưa lẫn với nước từ một xưởng nhuộm vải nào đó thải ra môi trường.

nuoc-do-ngau.jpg
Đường Phan Anh, Tô Hiệu ở quận Tân Phú bị ngập nước có màu đỏ, bốc mùi nồng nặc

Ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú cho biết đã nắm được vụ việc, đồng thời khẳng định khu vực đường Phan Anh và Tô Hiệu không có xưởng nhuộm nào: “Ở khu đó không có xưởng nhuộm nào. Khu vực đó là cuối nguồn của hệ thống cống, cho nên khả năng là từ đầu nguồn xưởng nhuộm đổ vào cống rồi cống nó đổ về đây. Ngày mai thứ Hai, chúng tôi sẽ phối hợp với phường Hiệp Tân để xác minh. Nếu có xưởng nhuộm họ đấu nối với hệ thống cống để xả thải thì cũng khó xác định được. Chắc chắn là khu vực phường mình không có xưởng nhuộm nào”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh dòng nước “đỏ như máu” gây ngập đường ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Người dân ở khu vực này bày tỏ lo lắng khi không biết rõ nguồn nước này từ đâu ra và có gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước đỏ ngầu gây ngập khu dân cư ở TP. Hồ Chí Minh