Ô nhiễm tăng, Thái Lan thông qua 3 biện pháp đối phó khẩn cấp

Mai An (t/h)|05/10/2019 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nội các Thái Lan vừa thông qua 3 biện pháp do Cục Kiểm soát Ô nhiễm (PCD) đề xuất nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô Bangkok và các vùng lân cận.

Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đã công bố kế hoạch lắp đặt tháp lọc không khí cỡ lớn đầu tiên tại bến tàu điện trên cao Siam trong tháng 10 này. Tháp có chiều cao 4m, rộng 1,5m, nặng 200kg, có thể lọc không khí trên diện tích 1.000m². Ngoài ra, BMA cũng đề nghị Hội đồng thành phố phê chuẩn ngân sách mua 6 xe phun nước để giúp giảm khói bụi.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ bàn giao lô máy lọc không khí đầu tiên cho 37 trường công tại Bangkok và vùng phụ cận trong vòng 2 tuần tới.

Bộ đã yêu cầu Văn phòng Ủy ban Giáo dục nghề nghiệp (Ovec) sản xuất 10.000 máy lọc không khí giá rẻ và phân phối chúng đến các trường học ở những khu vực dễ bị bụi bẩn.

Ô nhiễm không khí tại Bangkok, Thái Lan

Các máy lọc không khí, có giá lên tới 2.000 baht mỗi chiếc, có ba loại – một loại sử dụng nước, một loại có bộ lọc PM2.5 bên trong và máy lọc không khí cho ôtô.

Cục Kiểm soát Ô nhiễm cho biết từ sáng sớm 30/9, nhiều khu vực của vùng thủ đô Bangkok mở rộng đã bị bao phủ bởi những đám mây bụi mịn PM2.5 có hại cho sức khỏe. Đến 8h sáng 1/10, quận Bang Phlat ghi nhận mức độ PM2.5 cao nhất trong thành phố với nồng độ 81 microgram/m3, trên ngưỡng an toàn tối đa là 50 microgram/m3.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm tăng, Thái Lan thông qua 3 biện pháp đối phó khẩn cấp