Ông Hoàng Cường Quốc tái đắc cử Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên

Bài và Ảnh: Thế Đoàn|21/11/2020 13:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/11/2020, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông Hoàng Cường Quốc được tín nhiệm và tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

VIDEO; Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Tham dự Đại hội, về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Về phía Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có ông Nguyễn Linh Ngọc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; ông Hồ Ngọc Hải – Nguyên Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội, bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; ông Nguyễn Hoàng Sâm – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang.

Toàn cảnh Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên Khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong nhiệm kỳ III (2015-2020) Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Bước vào Đại hội IV, nhiệm kỳ 2020-2025, trong khi biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng gay gắt, tình trạng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường gia tăng, đã đặt ra cho Hội trách nhiệm rất lớn, đòi hỏi lãnh đạo Hội và các hội viên phải có quyết tâm cao hơn thì mới đáp ứng được yêu cầu của tỉnh và nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Đại hội

“Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá những kết quả, tồn tại của nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời đưa ra phương hướng giữ gìn nguồn nước sạch và bảo vệ môi trường với quá trình phát triển của tỉnh, một nhiệm vụ quan trọng là bầu ra một Ban chấp hành đủ mạnh, gồm những thành viên tâm huyết, nhiệt tình với lĩnh vực nước sạch và bảo vệ môi trường, thực sự đóng vai trò cầu nối giữa người sản xuất với người tiêu dùng nước sạch, đồng thời giúp các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thành các mục tiêu về môi trường và phát triển kinh tế xã hội” – ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020 của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, ông Bùi Tiến Chính – Phó Chủ tịch Hội cho biết: Trong nhiệm kỳ III (2015-2020) Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền, thực hiện một số mô hình mới trong lĩnh vực nước sạch và bảo vệ môi trường. Hằng năm tham gia các hoạt động của phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, phối hợp tổ chức 10 lớp tập huấn cho trên 500 học viên là cán bộ chủ chốt cấp xã, huyện và các đoàn thể của tỉnh. Phối hợp tổ chức 12 hội thảo, tọa đàm về đảm bảo an ninh nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước sạch, lợi ích của phân loại rác thải tại nguồn và sản xuất sản phẩm an toàn. Tham gia phong trào thi đua trong khối xã hội – nghề nghiệp, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chung nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh Thái Nguyên. Hội đã làm tốt công tác củng cố, xây dựng Hội và phát triển thêm số hội viên để tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà lãnh đạo và hội viên Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. “Tuy nhiên, hoạt động của Hội vẫn còn một số mặt hạn chế, hiệu quả hoạt động của Hội chưa tương xứng với tiềm năng. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội tuy đã được quan tâm, song chưa theo kịp tình hình phát triển của tỉnh. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh về lĩnh vực cấp nước và bảo vệ môi trường, trong nhiệm kỳ tới, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Đại hội đại biểu Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024” – ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh

Tại Đại hội, ông Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên thì Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đại hội III đã đề ra. Trong quá trình phát triển của tỉnh có sự đóng góp tích cực của Hội trong các vấn đề xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin được biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội”.

“Đề nghị Hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2020-2025, tập trung làm công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường, phát động nhân dân thực hiện các hành động bảo vệ môi trường. Tích cực tham gia vào công tác phản biện các vấn đề môi trường trên địa bàn tỉnh để vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường. Hội tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp và các địa phương để đưa chương trình nước sạch về cơ sở” – ông Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị.

Ban Chấp hành Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên Khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên Khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 với 21 Ủy viên. Ông Hoàng Cường Quốc được tín nhiệm và tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Ông Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao Bằng khen cho ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Hoàng Sâm – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang chúc mừng Đại hội

Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên trao tặng bằng khen cho các hội viên

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Bài và Ảnh: Thế Đoàn

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Hoàng Cường Quốc tái đắc cử Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên